06/10/2019 - 10:48

Haaland trên đường trở thành ngôi sao lớn 

Với kỳ tích lập 4 hat-trick trong mùa này, tiền đạo trẻ Erling Braut Haaland có thể đã sẵn sàng đón nhận thử thách mới.

Cú hat-trick vào lưới câu lạc bộ Genk ở trận mở màn vòng bảng Champions League đã giúp Haaland trở thành cầu thủ trẻ nhất kể từ Wayne Rooney hồi năm 2004, ghi 3 bàn ngay trong lần ra mắt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu (19 tuổi 58 ngày). Tính đến thời điểm này, chân sút của RB Salzburg đã có tổng cộng 18 bàn thắng chỉ sau 11 trận. Haaland thậm chí từng 9 lần chọc thủng lưới Honduras chỉ trong một trận tại U20 Thế giới diễn ra hồi Hè. Vậy con trai của Alf-Inge Haaland, cựu hậu vệ Leeds United và Manchester City, liệu đã đủ sức bước ra biển lớn?

Sở hữu thân hình cao to (1m90), chắc chắn Haaland không gặp khó trong việc đáp ứng những yêu cầu về thể hình để chơi bóng ở các giải đấu lớn của châu lục. Mặc dù còn đôi chút non nớt, song bù lại anh sở hữu tâm lý thi đấu ổn định. Ngoài khả năng cầm bóng tốt, số 30 của Salzburg còn có thể cho các hậu vệ đối phương “hít khói” mặc dù xuất phát chậm hơn. Những cú nã đại bác tầm xa bằng chân trái và dứt điểm chính xác trong vòng cấm chỉ tô đậm thêm hình ảnh của một “số 9” hiện đại.

Nhưng để trở thành tên tuổi lớn trong làng túc cầu, Haaland cần rời khỏi Salzburg trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới hoặc cuối mùa này. RB Leipzig được cho là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Haaland nếu chia tay nhà vô địch nước Áo. Trong những năm gần đây, khoảng 20 cầu thủ nổi bật nhất của Salzburg đều đã gia nhập Leipzig - đội bóng cũng thuộc quyền sở hữu của hãng Red Bull. Leipzig có thể đang muốn có một tiền đạo mới cho mùa giải tiếp theo. Tuy Timo Werner vừa ký hợp đồng mới hồi Hè vừa qua, song mục tiêu của Bayern Munich là Werner dự kiến sẽ chia tay Leipzig vào cuối mùa giải này.

Haaland (trái) đã có 2 lần khoác áo tuyển Na Uy thi đấu ở vòng loại EURO 2020. Ảnh: Mirror

Cả Haaland và Werner đều là những tiền đạo năng động nên việc chiêu mộ tài năng trẻ của Na Uy chắc chắn giúp đội bóng Bundesliga bù đắp khoảng trống mà tuyển thủ Đức để lại. Nhưng nếu Leipzig vẫn chưa phải là mảnh đất tốt cho một cầu thủ tiềm năng lớn như Haaland thì sẽ như thế nào? Việc Haaland đã liên hệ với “siêu cò” Mino Raiola cho thấy “bom tấn” chuyển nhượng có thể xảy ra vào kỳ chuyển nhượng tới. Trong đó, Manchester United vẫn được nhiều người tin là CLB lý tưởng đối với Haaland, nhất là trong bối cảnh đội bóng này thiếu cầu thủ đá vị trí “số 9”, cũng như trọng tâm chương trình tái thiết tại Old Trafford đặt ở những cầu thủ trẻ. “Quỷ đỏ” còn có lợi thế khác là Haaland từng được dạy dỗ bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Molde của Na Uy. Có điều là quan hệ giữa Raiola và thượng tầng Man United không mấy tốt đẹp do ông đã ra sức tìm mái nhà mới cho tiền vệ Paul Pogba ở Hè vừa rồi.

Đội bóng mà Raiola duy trì quan hệ mật thiết hiện nay là Juventus. Do vậy, đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra bởi đối với các “sao mai”, còn gì tuyệt vời bằng được tập luyện và thi đấu cùng siêu sao Cristiano Ronaldo. Đối với Barcelona, họ cũng đang tìm kiếm người thay thế Luis Suarez về lâu dài, nên các CĐV xứ Catalan có lý do để hy vọng Haaland đá cặp với thần đồng Ansu Fati trên hàng công.

Với việc nhiều CLB săn đón như thế, giờ là vấn đề thời gian, chứ không phải có hay không Haaland tiến thêm một bước trên con đường trở thành ngôi sao lớn.

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết