22/10/2024 - 08:21

Haaland đi bộ nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh 

Cầu thủ chạy nhanh nhất giải Ngoại hạng Anh (EPL) hiện nay ở mùa giải này là một trung vệ, trong khi người đi bộ quãng đường dài nhất trên sân là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất EPL.

Erling Haaland (trái) trong trận đấu cùng Manchester City. Ảnh: Getty Images

Không có cầu thủ nào đi bộ trên sân nhiều hơn Erling Haaland, tiền đạo đã ghi 10 bàn thắng cho Manchester City sau 7 vòng đấu EPL mùa này. Nhưng điều thú vị là tiền đạo của Manchester City là một trong 6 cầu thủ vừa đi bộ nhiều nhất vừa thực hiện nhiều pha chạy nước rút nhất cho đội mình. Điều đó cho thấy đằng sau việc đi bộ của tiền đạo là hệ thống chiến thuật của đội.

Những cầu thủ khác đi bộ nhiều là tiền đạo Anthony Gordon của Newcastle, hậu vệ trái Antonee Robinson của Fulham, tiền đạo Antoine Semenyo của Bournemouth, hậu vệ cánh Leif Davis của Ispwich và Diogo Dalot của Manchester United.

Cầu thủ không bóng có tỷ lệ thời gian đi bộ cao nhất là trung vệ Willy Boly của Nottingham Forest với 78,5%.

Với khả năng chạy 37,1km/h, trung vệ người Hà Lan Micky Van de Ven (Tottenham) đã dẫn đầu danh sách những cầu thủ nhanh nhất EPL mùa giải này. Anh cũng là cầu thủ nhanh nhất EPL mùa trước và là ngôi sao thi đấu tại EPL có tốc độ nhanh nhất EURO 2024.

Tiền vệ Adama Traore của Fulham và hậu vệ cánh Kyle Walker của Manchester City là 2 cầu thủ nổi tiếng với tốc độ của mình, nhưng ở mùa giải này, họ nằm ngoài tốp 20 của giải đấu. Traore chỉ đứng thứ 21, còn Walker đứng vị trí 80. Tốc độ tối đa của Walker cũng khiến anh xếp dưới Trent Alexander-Arnold của Liverpool (thứ 19), Antony của Manchester United (thứ 24) và tiền vệ John McGinn của Aston Villa (thứ 61).

Cầu thủ nào của Premier League có nhiều lần chạy nước rút thành công nhất? Đó là tiền đạo Anthony Gordon của Newcastle. Tiền đạo Erling Haaland là cầu thủ chạy nước rút hàng đầu của Manchester City, nhưng tổng số 96 lần của anh chỉ bằng một nửa của Anthony Gordon. Mặc dù Van de Ven là cầu thủ chạy nhanh nhất, nhưng anh chỉ thực hiện 82 lần chạy nước rút trong mùa giải, đứng vị trí thứ 74 trong danh sách thống kê này.

Ai là người chạy được quãng đường xa nhất trong giải đấu mùa này? Tiền vệ Flynn Downes của Southampton đang dẫn đầu danh sách cầu thủ chạy quãng đường dài nhất EPL. Cầu thủ này đã chạy được 84,2km trong 630 phút ở EPL. Tuy nhiên, việc tính số liệu này chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi số phút cầu thủ có mặt trên sân. Đương nhiên, một cầu thủ ở trên sân lâu thì họ càng có nhiều cơ hội để tăng tổng số quãng đường đã chạy.

Ai là người chạy được quãng đường dài nhất trong mỗi trận đấu tại EPL? Đối với những cầu thủ đã chơi ít nhất 4 trận mùa này, không ai có thể sánh được với Dejan Kulusevski (Tottenham) trong mỗi 90 phút. Kulusevski giữ kỷ lục về quãng đường chạy dài nhất trong một trận đấu duy nhất của mùa giải này, tổng cộng là 13,2km trong trận Tottenham thắng Manchester United 3-0 hồi tháng 9. Cũng trong tháng này, anh đã chạy được 12,6km trong chiến thắng 3-1 của Tottenham trước Brentford, con số thống kê cao thứ hai của một cầu thủ chạy được trong một trận đấu tại EPL mùa giải này.

TÂN PHÚ

 

Chia sẻ bài viết