24/09/2017 - 21:10

Kết quả vòng 19 Toyota V.League 2017

Hạ XSKT Cần Thơ, Thanh Hóa trở lại ngôi đầu 

(CTO)- Chiều 24-9, trên sân nhà Cần Thơ, đội XSKT Cần Thơ đã không thể tạo được bất ngờ nào trước đội mạnh FLC Thanh Hóa, khi thất thủ với tỷ số đậm 1-4 ở vòng 19 V.League 2017.

Tranh bóng quyết liệt trên không của Nsi (áo xanh) với hậu vệ Thanh Hóa.

Trận đấu được giới chuyên môn và khán giả chú ý chỉ vì FLC Thanh Hóa sau 2 trận thua liên tiếp sẽ chơi như thế nào khi gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhằm trở lại cuộc đua vô địch.

Thực tế, các cầu thủ xứ Thanh đã nhập rất quyết tâm, nhanh chóng kiểm soát được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chơi áp đảo, nhưng Thanh Hóa cũng phải mất tới 28 phút mới có thể ghi bàn vào lưới XSKT Cần Thơ. Đó là tình huống khá mất tập trung của hàng thủ Cần Thơ, khi cho rằng một cầu thủ Thanh Hóa đã phạm lỗi, nhưng không có tiếng còi của trọng tài và Trọng Hoàng đã tận dụng cơ hội tung cú sút quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Phút 39, Văn Thắng đi bóng lắt léo loại bỏ hậu vệ Cần Thơ gần đường biên ngang, rồi chuyền vào cho Uche đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa. Trong thế bị dẫn bàn, các cầu thủ Cần Thơ vẫn nỗ lực tràn lên tấn công và phút 45, Nsi gỡ lại được 1 bàn cho Cần Thơ sau pha đi bóng dũng mãnh.

Cú sút mạnh mẽ của Nsi gỡ 1-2 cho XSKT Cần Thơ.

Hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công và tạo được vài cơ hội nguy hiểm, nhưng Sunday, Nsi và Việt Phong không tận dụng được. Phút 75, từ pha phản công nhanh của Thanh Hóa, Hữu Dũng dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng trúng xà ngang vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1.

Không còn gì để mất, Cần Thơ dồn toàn lực tấn công, bị lỏng lẻo hàng thủ và dính đòn phản công của Thanh Hóa. Phút 90, Trọng Hoàng tỉa đường bóng nhanh cho Văn Thắng lao lên dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 4-1 cho Thanh Hóa.

Đồng đội mừng bàn thắng của Văn Thắng (phải) ấn định chiến thắng 4-1 cho Thanh Hóa.

“Chúng tôi đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước đối thủ, các học trò của tôi đã làm chủ được trân đấu khi kiểm soát bóng tốt và chơi bóng một cách rất bình thường, tôi rất vui vì điều đó, tôi mừng vì các học trò đã biết đoàn kết hơn trên sân. Và đây là chiến thắng đúng với tinh thần của Thanh Hóa như 16 vòng đấu của chúng tôi trước đây”, HLV Petrovic của Thanh Hóa phát biểu sau trận đấu.

Còn HLV Vũ Quang Bảo cho rằng: “Thanh Hóa chơi  tốt hơn là điều dĩ nhiên, đặc biệt là sau khi họ thua 2 trận. Chúng tôi đã lường trước khó khăn và các học trò của tôi đã làm tốt nhất những gì có  thể”.

Với chiến thắng này, Thanh Hóa được 36 điểm, lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng sau 1 ngày tạm thuộc về Quảng Nam (34 điểm). Dù thua ở trận này, nhưng XSKT Cần Thơ không quá lo lắng khi Long An không thể giành chiến thắng trước Khánh Hòa (hòa 2-2) ở vòng đấu này, nên khoảng giữa 2 đội vẫn còn đến 8 điểm.

N.MINH

Chia sẻ bài viết