08/06/2022 - 22:33

Hạ U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào tứ kết giải U23 châu Á 

(CTO) - Tối 8-6, U23 Việt Nam thắng nhẹ nhàng U23 Malaysia với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2022, qua đó giành vé vào tứ kết.

Cú đánh đầu thành bàn của Mạnh Dũng. Ảnh: VNexpress

So với trận gặp U23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun đã để Hoàng Anh, Văn Trường, Văn Khang, Văn Đô và Duy Cương ngồi ghế dự bị. Bắt chính trong khung thành là thủ môn Văn Chuẩn, bộ đôi trung vệ Việt Anh - Thanh Bình, Tuấn Tài bên cánh trái, Tiến Long bên cánh phải. 5 tiền vệ được thay mới là Hai Long, Quang Nho, Công Đến, Thanh Nhân và Văn Công. Chơi cao nhất trên hàng công vẫn là Mạnh Dũng.

U23 Việt Nam đẩy cao tốc độ ngay khi tiếng còi khai cuộc. Những “ngôi sao vàng” chơi áp sát, pressing ngay bên phần sân của U23 Malaysia, ép sân liên tục, không để đối phương có khoảng trống và thời gian xử lý bóng. 

U23 Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn, tạo được một số pha bóng nguy hiểm với những pha dứt điểm của Văn Công, Mạnh Dũng, Quang Nho… nhưng không chính xác.

Đến phút 28, Thanh Nhân tạt bóng từ cánh trái vừa tầm để Mạnh Dũng đánh đầu tung lưới, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Thế trận nghiêng về đội bóng áo đỏ và nhiều tình huống sóng gió xảy ra trước khung thành U23 Malaysia.

Mạnh Dũng mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VNExpress

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ và ngay trong thời điểm này, Quang Nho mang về quả penalty khi trung vệ Hairiey Hakim để bóng chạm tay (thẻ đỏ, rời sân). Đội trưởng Việt Anh sút 11m thành công, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Quang Nho mang về quả penalty cho U23 Việt Nam. Ảnh: zing

Chơi hơn người trong hiệp 2, U23 Việt Nam chiếm lĩnh thế trận, hoàn toàn áp đảo đối thủ. Duy Cương và Văn Tùng lần lượt vào sân thay Văn Công và Mạnh Dũng. Bóng chỉ quanh quẩn phần nhiều bên sân của U23 Malaysia, nhưng chỉ có pha bóng Văn Tùng sút trúng cột dọc là đáng chú ý trong hiệp 2. U23 Malaysia lui về phòng ngự số đông trước vòng cấm địa, các cầu thủ Việt Nam thử vận may bằng những cú sút xa nhưng không chính xác.

Tình huống bóng dội cột dọc sau cú đệm bóng của Văn Tùng. Ảnh: zing

Những phút cuối trận, các cầu thủ chỉ cầm giữ bóng, khi kết quả đã ngã ngũ.

Thắng U23 Malaysia 2-0, U23 Việt Nam vào tứ kết với vị trí nhì bảng C, bởi ở trận đấu cùng giờ U23 Hàn Quốc hạ U23 Thái Lan 1-0, để chiếm ngôi đầu bảng. 

Như vậy, kết quả bảng C, U23 Hàn Quốc (7 điểm) và U23 Việt Nam (5 điểm) giành quyền vào tứ kết gặp 2 đội nhì, nhất ở bảng D, vốn đang là cuộc đua gay cấn giữa U23 Saudi Arabia, U23 Nhật Bản và U23 UAE. Hai chiếc vé bảng D sẽ được xác định sau lượt trận diễn ra vào tối 9-6. 

N. MINH

Chia sẻ bài viết