19/08/2019 - 09:48

Hà Nội - Niềm tin và hy vọng 

V.League 2019 đang bước vào giai đoạn cuối và CLB Hà Nội đã bứt lên bỏ xa đối thủ đứng thứ hai là TP Hồ Chí Minh đến 5 điểm. Không những vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã lọt đến bán kết Cúp Quốc gia và quan trọng hơn là ghi tên mình vào loạt chơi bán kết liên khu vực châu Á, sau hai lượt trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á đánh bại Becamex Bình Dương cùng tỷ số 1-0.

Đội trưởng Văn Quyết (phải) và đồng đội Hà Nội bay cao ở những sân chơi lớn từ trong nước ra ngoài nước.

Đội trưởng Văn Quyết (phải) và đồng đội Hà Nội bay cao ở những sân chơi lớn từ trong nước ra ngoài nước.

Tương lai gần của bóng đá Hà Nội là những tín hiệu vui. Đội bóng Hà Nội đã nhận thưởng 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho thành tích trở thành nhà vô địch Đông Nam Á cấp CLB, sắp sửa tranh tài với nhiều đối thủ mạnh khác ở châu lục. Tại vòng bán kết này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ gặp CLB Altyn Asyr (Turkmenistan) đương kim á quân AFC Cup và nếu thắng sau hai lượt trận, Hà Nội tiếp tục bỏ túi 100.000 USD, chỉ kém hơn ngôi vô địch cả mùa V.League nhận 3 tỉ đồng.

Nhưng hơn cả những khoản tiền thưởng lớn, uy tín của bóng đá Hà Nội và vị thế của bóng đá Việt Nam tăng lên nhiều trên đấu trường quốc tế.

Lần đầu tiên không có đối thủ ở Đông Nam Á tại sân chơi AFC Cup, lẽ đương nhiên Hà Nội đã giúp cho vị trí của V.League thăng hạng đáng kể. Theo thống kê của AFC trong mùa giải trước, V.League chỉ đứng hạng 5, sau bóng đá Thái Lan, Indonesia, Singapore và Malaysia. Đơn giản các quốc gia này có nhiều CLB tiến sâu ở AFC Cup.

Riêng mùa giải này, Bóng đá Việt Nam có đến hai đại diện góp mặt vào trận chung kết của ASEAN là thừa sức khẳng định sức mạnh của mình, hòa cùng những niềm hạnh phúc từ các đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo gây tiếng vang lớn trong châu lục.

Có thể thấy rõ khát vọng của CLB Hà Nội đã vươn xa hơn, không còn quẩn quanh ở V.League, sau nhiều năm làm “trùm” sân chơi quốc nội. Điều đáng mừng là nội lực của đội bóng bầu Hiển đủ để cạnh tranh một cách sòng phẳng với những đối thủ lớn châu Á, mà không lo trở thành “kẻ lót đường dễ thương” như nhiều CLB Việt Nam ở các mùa bóng trước. Hơn một nửa đội hình của Hà Nội có tên trong đội tuyển quốc gia cùng các ngoại binh chất lượng đã giúp họ tạo nên một thế lực mới tại đấu trường AFC Cup và khát khao sẽ tiếp tục gây bất ngờ. Phần đông cầu thủ Hà Nội còn là nòng cốt của các đội tuyển Việt Nam sắp tới cùng thầy Park chinh phục ba giải đấu lớn vòng loại thứ hai World Cup 2022, SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á.

Người yêu bóng đá Việt Nam có quyền tự hào về Bóng đá Hà Nội, với niềm tin và hy vọng lớn ở những sân chơi đẳng cấp quốc tế.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết