10/09/2022 - 15:26

Hà Nội không còn độc diễn ở V.League 

SONG HUY

Sau chuỗi 8 trận bất bại với 7 trận thắng liên tiếp, CLB Hà Nội vừa có trận thua nặng nề trước tân binh Bình Ðịnh, khiến cuộc đua vô địch V.League 2022 sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn. Ðây không chỉ là trận thua nặng nhất của Hà Nội trong 10 năm qua ngay trên sân Hàng Ðẫy mà còn bị chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp đánh bại để "níu chân" trên đường đến ngôi vương.

CLB Bình Định (cầu thủ nhảy cao) đã sẵn sàng trong cuộc đua vô địch với Hà Nội. Ảnh: ANH HUY

Hà Nội vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022 với 30 điểm nhưng thầy trò Chun Jae-ho chỉ còn hơn Bình Ðịnh có 4 điểm, khi đấu trường vẫn còn dài. Từng có những nghi ngờ đội bóng của bầu Hiển được giới trọng tài thiên vị, như trận cầu "6 điểm" với Hoàng Anh Gia Lai, đã để thoát chiếc thẻ đỏ của Duy Mạnh. Ðiều đó giúp Hà Nội loại một đối thủ đáng gờm ra khỏi đường đua vô địch, nhưng rồi họ lại bị chướng ngại Bình Ðịnh ngăn lại.

V.League giờ mới hay khi Hà Nội không còn độc diễn với những chiến thắng như chẻ tre cứ ngỡ như không có đối thủ. Thực tế, cũng có Hải Phòng còn kém Hà Nội 4 điểm, hay Viettel kém 8 điểm vẫn còn cửa tranh vô địch V.League nếu họ chịu chơi và giữ ổn định phong độ. Tuy nhiên, giới chuyên môn không đánh giá cao hai CLB này, khi họ thường có những trận thắng thua thất thường, lực lượng lại thiếu chiều sâu.

Duy có Bình Ðịnh với sự đầu tư mạnh mẽ cùng khát khao của lứa cầu thủ giỏi có thể cạnh tranh sòng phẳng nhất với Hà Nội. Ðội bóng đất võ mùa này chi cả trăm tỉ đồng, mua đến 14 cầu thủ mới, cùng các khoản lót tay, lương thưởng cao ngất ngưởng. Họ còn mạnh dạn treo thưởng cả 10 tỉ đồng cho cúp vô địch V.League, cao hơn gấp ba lần phần thưởng của Ban tổ chức. Quan trọng hơn, Bình Ðịnh càng đá càng hay.

Bản hợp đồng mới nhất Ðặng Văn Lâm là mảnh ghép hoàn chỉnh cuối cùng của HLV Nguyễn Ðức Thắng. Trước đây, Bình Ðịnh vốn chiêu mộ quân từ các nơi khác về cần thời gian hòa hợp, mà tiếc là hay bị rơi vào thế "trên làm dưới phá", dẫn đến phong độ đội bóng không cao. Bây giờ, ông Thắng có thêm thủ môn Việt kiều Nga vững chãi trước khung thành sẽ không ngần ngại bất cứ đối thủ nào. Trận ra mắt Bình Ðịnh, thủ môn Văn Lâm có màn trình diễn bay lượn trước cầu môn làm nản lòng các chân sút giỏi Hà Nội là minh chứng cho sự chắc tay của anh.

V.League mùa này sẽ còn hấp dẫn đến những vòng đấu cuối khi trên đường đua vô địch, Hà Nội gặp phải đối trọng lớn Bình Ðịnh, dự báo tạo nên nhiều bất ngờ.

Chia sẻ bài viết