16/05/2023 - 08:26

Hạ Myanmar, Việt Nam đoạt HCV bóng đá nữ SEA Games 32 

Tuyển nữ mừng chiến thắng. Ảnh: VNN

(CTO) - Tối 15-5, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Myanmar trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, bảo vệ thành công “ngôi hậu” khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là chiếc HCV thứ tư liên tiếp của các cô gái Việt Nam.

Gặp lại đối thủ từng thua 0-2 ở vòng bảng, các cầu thủ nữ Việt Nam tự tin nhập cuộc tấn công ngay, không cần thăm dò. Lối chơi áp sát nhanh, vây ráp đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương, khiến Myanmar gặp nhiều khó khăn và bối rối.

Thế trận kiểm soát bóng có phần lấn lướt của nữ Việt Nam sớm chuyển thành lợi thế dẫn điểm. Phút 12, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Tuyết Dung thoát xuống qua hàng thủ Myanmar, rồi đẩy bóng cho Huỳnh Như khi thủ môn Mya Mya Nyein băng lên không kịp. Đội trưởng Việt Nam dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Pha bóng mở tỷ số của Huỳnh Như. Ảnh: VNN

Myanmar nỗ lực tràn lên tấn công, nhưng vấp phải lối chơi được tổ chức chặt chẽ của nữ Việt Nam trong thời gian còn lại của hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2. Hầu hết các đường lên bóng của Myanmar đều bị đánh chặn từ xa, bên ngoài vòng cấm. 

Huỳnh Như (trái) đi bóng qua hậu vệ Myanmar. Ảnh: VNN

Tuyển nữ Việt Nam tổ chức phòng ngự số đông bên sân nhà và dùng nhiều đường chuyền dài lên cho Huỳnh Như đua tốc độ. Khi Huỳnh Như xuống sức, Hải Yến được đưa vào thay, nữ Việt Nam vẫn triển khai lối chơi như vậy.

Phút 75, từ pha tấn công nhanh bên cánh phải, Thanh Nhã khống chế bóng trong tầm chân cầu thủ áo trắng, xâm nhập vòng cấm rồi sút bóng rất tinh tế ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Thanh Nhã mừng bàn thắng nâng tỷ số cùng Hải Yến. Ảnh: VNN

Bàn thắng gần như dập tắt mọi nỗ lực của các cầu thủ Myanmar. Giành chiến thắng 2-0, tuyển nữ Việt Nam giành HCV một cách xứng đáng.

N. MINH

Chia sẻ bài viết