12/12/2021 - 07:25

Hạ Myanmar 4-0, Thái Lan vươn lên đầu bảng A 

(CTO) - Chiều tối 11-12, ngay sau chiến thắng 7-0 của Philippines trước Timor-Leste, tuyển Thái Lan cũng đã hạ Myanmar 4-0, để gia tăng sức nóng ở cuộc đua tranh 2 suất vào bán kết ở bảng A cùng tuyển Singapore.

Đội trưởng Maung Lwin của Myanmar (giữa) xoay trở rất khó khăn trước các tiền vệ của Thái Lan. Ảnh: AFP

Bầy “voi chiến” của HLV Polking đã làm chủ hoàn toàn thế trận trước “những thiên thần trắng” Myanmar, với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70% so với 30% đối thủ. Các cầu thủ Thái cũng tung ra đến 29 cú dứt điểm về phía khung thành Myanmar, trong đó có 10 lần trúng đích và ghi được 4 bàn thắng. Đó là 2 bàn thắng của tiền đạo Dangda ở phút 22 và quả penalty ở phút 60, cùng với một bàn của Woorachit phút 78 và một bàn của Supachok phút 90+2.  

Các cầu thủ Thái Lan mừng chiến thắng. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Myanmar chủ động chơi phòng ngự phản công và cũng tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan. Các cầu thủ Myanmar cũng đã tung ra 10 cú dứt điểm, đáng tiếc nhất là có đến hai lần bóng đã chạm côt dọc và xà ngang khung thành thủ môn Chatchai Booprom, lỡ mất cơ hội rút ngắn tỷ số cho Myanmar.

Giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0, Thái Lan vượt qua Singapore để vươn lên dẫn đầu bảng A, dù hai đội đồng 6 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Philippines đè bẹp Timor-Leste 7-0, tạm đứng thứ ba, với 3 điểm sau 2 trận. Với cục diện này, Philippines sẽ phải quyết đấu với Thái Lan vào ngày 14-12 để quyết định tấm vé đi tiếp.

Cầu thủ Philippines (trái) mạnh mẽ vượt trội hơn Timor-Leste. Ảnh: Getty

Các cầu thủ Philippines mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Lúc 19g30 tối 12-12, tuyển Việt Nam cũng sẽ có trận đấu quan trọng với Malaysia để phân định ngôi thứ ở bảng B.

N.MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
MyanmarThái Lan