04/01/2023 - 00:04

Hạ Myanmar 3-0, Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết 

(CTO) - Tối 3-1-2023, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Myanmar trong trận đấu cuối cùng bảng B tại AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Mặc dù sớm đoạt vé vào bán kết, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn tung ra đội hình mạnh với thủ môn Văn Lâm, trung vệ Việt Anh, Duy Mạnh, Thành Chung, cánh trái là Văn Hậu, cánh phải là Tấn Tài, các tiền vệ Hùng Dũng, Quang Hải và bộ ba tiền đạo Tuấn Hải, Văn Quyết, Tiến Linh.

Văn Hậu bật cao tranh chấp với đối thủ. Ảnh: VNN

Các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc với sự chủ động hoàn toàn áp đảo thế trận. Hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt, phát động tấn công từ hai biên và trung lộ, khiến hàng thủ Myanmar khá lúng túng. Phút thứ 8, tuyển Việt Nam phối hợp nhịp nhàng khi Hùng Dũng phát bóng ra biên chính xác cho Văn Hậu chuyền vào cho Văn Quyết. Tiền đạo của CLB Hà Nội căng ngang vào trong cho Tuấn Hải nhưng hơi bị lố đà, hậu vệ Kyaw lao vào cản phá nhưng bóng trúng chân đi luôn vào lưới. 1-0 cho tuyển Việt Nam. 

Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi thoải mái hơn, trong khi Myanmar nỗ lực tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân. Điều này khiến những đường lên bóng của “Những ngôi sao vàng” gặp khó khăn. Các cầu thủ Việt Nam buộc phải phối hợp bóng nhiều hơn bên phần sân nhà nhằm kéo giãn hàng phòng ngự Myanmar.

Tiến Linh nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: VNN

Phút 27, Văn Hậu tạt bóng từ cánh trái, thủ môn của Myanmar lao ra đẩy bóng, nhưng đến chân của Tiến Linh đang đợi sẵn, đệm bóng vào lưới. 2-0 cho Việt Nam.

Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà còn tạo được một vài pha bóng nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng.

Văn Đức đi bóng qua hậu vệ Myanmar. Ảnh: zing

Hiệp 2, HLV Park đưa Văn Đức và Ngọc Quang vào sân thay cho Tiến Linh và Hùng Dũng. Thế trận vẫn thuộc về các cầu thủ Việt Nam khi tốc độ được đẩy lên cao.

Myanmar cũng không còn gì để mất nên đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn. Hàng loạt cơ hội được tạo ra cho Văn Quyết, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Đức… nhưng dứt điểm không thành công. Các cầu thủ đội khách cũng tạo được vài pha bóng nguy hiểm buộc thủ môn Văn Lâm phải trổ tài cứu thua.

Phút 60, HLV Park tiếp tục đưa Hồng Duy và Hoàng Đức vào thay cho Văn Hậu và Quang Hải.

Pha không chiến của Hồng Duy. Ảnh: Zing

Các cầu thủ mừng bàn thắng của Ngọc Quang. Ảnh: VNN

Sau nhiều pha bóng bỏ lỡ, phút 73, Ngọc Quang tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-0. Văn Thanh tiếp tục được đưa vào sân thay Tấn Tài.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Việt Nam chơi khá ưng dung, nhưng cũng tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm, trong đó đáng tiếc nhất là pha bóng Tuấn Hải đã đi bóng qua thủ môn nhưng hậu vệ đội bạn kịp lùi về phá bóng ngay trước khung thành bỏ trống.

Thắng trận 3-0, Việt Nam dẫn đầu bảng B, sẽ gặp Indonesia ở bán kết. Lượt đi bán kết sẽ diễn ra vào ngày 6-1 trên sân của Indonesia. 

Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia đã hạ Singapore 4-1, đứng nhì bảng B, sẽ gặp Thái Lan ở bán kết lượt đi vào ngày 7-1.

N.MINH

Chia sẻ bài viết