22/11/2022 - 08:51

Hà Lan - Senegal 2-0: Chiến thắng nhọc nhằn 

Trong trận đấu thứ 2 của bảng A, “Cơn lốc màu da cam” đã rất nhọc nhằn mới đánh bại được tuyển Senegal nhờ 2 bàn thắng ở những phút cuối trận của Cody Gakpo và Davy Klaassen.

Pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: AP​

Trước một đối thủ là đương kim vô địch châu Phi, tuyển Hà Lan nhập cuộc khá thận trọng, nên liên tục đón nhận nhiều pha tấn công sóng gió từ các cầu thủ của tuyển Senegal.

Tuy nhiên, tuyển Hà Lan đã dần lấy lại thế trận với nhiều pha treo bóng vào giữa khung thành của thủ môn Edouard Mendy, và một số pha tấn công trung lộ khá nguy hiểm.

Ismaila Sarr và Boulaye Dia của tuyển Senegal đã có một số pha dứt điểm nhưng chưa chính xác. Trong khi đó, ở phút 18, Frenkie de Jong có cơ hội tiếp cận khung thành của tuyển Senegal nhưng không thể dứt điểm.

Hai đội đã tạo ra một thế trận cân bằng trong hiệp một. Tuyển Senegal chưa tạo được một cơ hội thật sự nguy hiểm nào, trong khi “Cơn lốc màu da cam” cho thấy sự bế tắc trong phương án tấn công. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

 Cody Gakpo ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan. Ảnh: Getty Images, AFP​

Bước sang hiệp hai, tuyển Hà Lan tiếp tục nắm thế chủ động. Tuyển Senegal lùi về chơi phòng ngự phản công.

Các pha tấn công của Senegal bắt đầu có sự chuẩn xác hơn. Lần lượt Boulaye Dia, Pape Gueye tung các cú sút rất căng nhưng không qua nổi bàn tay của thủ thành Andries Noppert. Tuyển Hà Lan chỉ có pha đánh đầu của Virgil van Dijk và cú dứt điểm của Steven Berghuis, nhưng khá bế tắc.

Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc tẻ nhạt, nhưng bất ngờ đã đến ở phút 84. Từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Frenkie de Jong tạt bóng cho Cody Gakpo băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Edouard Mendy, mở tỷ số 1-0.

Niềm vui của HLV Louis van Gaal còn được nhân lên gấp đôi ở phút bù giờ cuối cùng 90+9. Từ một pha phát bóng lên của thủ môn Andries Noppert, ngôi sao được trông chờ của Hà Lan Memphis Depay tung cú dứt điểm bị thủ môn Edouard Mendy cản phá và Davy Klaassen băng lên đá bồi, ấn định tỷ số 2-0.

Davy Klaassen ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: AP​

Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết