30/11/2022 - 08:47

Hà Lan 2 - 0 Qatar: Gakpo và De Jong tỏa sáng, Hà Lan đứng nhất bảng A 

ANH KHOA

“Cơn lốc màu da cam” đã dễ dàng vượt qua chủ nhà Qatar với tỷ số 2-0 dù không quá bung sức, hoàn thành mục tiêu nhất bảng A (có 7 điểm sau 3 lượt trận). Tuyển Hà Lan sẽ gặp Mỹ ở vòng 1/8. Trong khi đó, chủ nhà Qatar phải chia tay World Cup 2022 với 3 trận toàn thua.

Gakpo tung cú sút căng trong vòng cấm mở tỷ số cho Hà Lan. Ảnh: zing

Tuyển Hà Lan quyết tâm giành chiến thắng trước chủ nhà Qatar để nắm giữ đỉnh bảng A, qua đó chỉ phải gặp đội nhì bảng B. Còn Qatar đã bị loại, với tâm lý thoải mái đội chủ nhà cũng muốn chơi hết mình trong trận đấu cuối cùng tại World Cup 2022 để tri ân người hâm mộ.

“Cơn lốc màu da cam” ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, với Depay chơi cặp với Gakpo trên hàng công. Tuyển Hà Lan đã dâng cao đội hình chơi tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu, tạo ra được một số tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm cận thành của Daley Blind bóng đi đúng vị trí thủ thành Barsham chờ sẵn.

Phải lùi sâu về sân nhà chống đỡ những pha lên bóng của Hà Lan, chủ nhà Qatar còn cho thấy chơi tập trung và không cho đối phương dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm. Với tinh thần không có gì để mất, các cầu thủ Qatar có bóng đã mạnh dạn lên bóng tấn công, có được vài tình huống dứt điểm nhưng thiếu chính xác.

Tuyển Hà Lan dồn ép chủ nhà Qatar liên tục cuối cùng đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Gakpo đột phá thẳng vào trung lộ, tung cú sút căng trong vòng cấm hạ thủ thành Barsham của Qatar. Đây là bàn thắng thứ 3 của Gakpo tại World Cup 2022.

Sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà cố gắng dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, nhưng với thực lực hiện tại Qatar không thể làm khó được hàng phòng ngự Hà Lan. “Cơn lốc màu da cam” sớm có được bàn thắng đã chơi thong dong, không cần phải quá bung sức. Hiệp 1 kết thúc Hà Lan tạm dẫn trước 1-0.

Tuyển Hà Lan tăng tốc ngay khi hiệp 2 trở lại. Và “Cơn lốc màu da cam” sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 49. Tình huống này Depay dứt điểm cận thành bị thủ thành Barsham cản phá bóng bật ra, ngay lập tức De Jong đã băng vào đá bồi tung lưới tuyển Qatar.

Những phút còn lại của trận đấu, tuyển Hà Lan còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng. Bên phía đội chủ nhà cũng thi đấu nỗ lực hơn, có được những đường lên bóng gây sức ép về phía khung thành Hà Lan. Thế nhưng, Qatar vẫn tỏa ra bất lực trước hàng phòng ngự vững chắc của Hà Lan. Tỷ số trận đấu cuối cùng vẫn là 2-0 nghiêng về Hà Lan.

 

Gakpo cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: zing

Depay dứt điểm cận thành bị thủ thành Barsham của Qatar cản phá bóng bật ra. Ảnh: zing

Sau đó De Jong đã băng vào đá bồi tung lưới tuyển Qatar, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Trận này, các cầu thủ Qatar (áo trắng) đã chơi đầy nỗ lực, nhưng cũng không thể cản bước tuyển Hà Lan. Ảnh: zing

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hà Lan - Qatar