10/08/2013 - 10:16

Góp sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Trở về từ Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013 ở xã Trường Xuân (huyện Thới Lai) và phường Thạnh Hòa (quận Thốt Nốt), các thành viên trong Liên chi hội Sinh viên Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ đã có những kỷ niệm thật ý nghĩa. Các bạn đã cùng người dân địa phương hoàn thành nhiều công trình giao thông, giúp việc đi lại của bà con được thuận lợi hơn.

Bạn Phạm Thị Thùy An, Liên chi phó Liên chi hội sinh viên Cần Thơ, cho biết: Chiến dịch diễn ra từ ngày 11-20/7/2013 với 130 hội viên  - sinh viên của Liên chi hội tham dự, chia làm 2 đội đến 2 địa bàn trên. Trong thời gian 10 ngày thực hiện chiến dịch, đoàn thanh niên tình nguyện đã phối hợp với Đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương thực hiện được nhiều công trình thiết thực. Ở Thới Lai và Thốt Nốt, các bạn phát quang kết hợp phun thuốc, làm vệ sinh các đoạn đường, tuyến tỉnh lộ, khu dân cư với tổng chiều dài gần 30km. Ở quận Thốt Nốt, các bạn thực hiện công trình giao thông nông thôn với bê-tông hóa tuyến đường dài 80m ngang 4m; đổ mới bê-tông đoạn đường dài 20m ngang 1,5m; đắp lề lộ nhiều đoạn đường; phối hợp với Đoàn khối Công an cắm 10 biển báo giao thông đoạn đường Xẻo Cao - Vạn Lịch, kết hợp với cơ quan điện lực quận thay đổi và lắp bóng đèn compact cho 30 hộ dân ở phường Thạnh Hòa… Ở Thới Lai, để hạn chế tình trạng sạt lở tại các tuyến đường, ảnh hưởng việc đi lại, lực lượng đoàn viên kè mé, làm nhiều hàng rào, với tổng chiều dài khoảng 150m …

Sinh viên Liên chi hội sinh viên Cần Thơ Trường Đại học Cần Thơ tham gia làm đường giao thông ở quận Thốt Nốt. (Ảnh do đơn vị cung cấp).

Bạn Phan Nguyễn Như Diễm kể: “Lúc mới đến Thốt Nốt, thấy phường Thạnh Hòa có một số đoạn đường sình lầy rất khó đi, nhất là vào mùa mưa, chúng em quyết tâm cùng bà con làm lại đường sá cho khang trang, sạch đẹp”. Không ngại vất vả, các bạn xuống sông moi đất, rồi khiêng đất đắp đường, trộn cát đá, đổ bê tông… thuần thục. Sau những giọt mồ hôi vất vả là những đoạn đường đảm bảo an toàn giao thông được hình thành. Bạn Thùy An chia sẻ: “Chuyến đi đạt kết quả khả quan vì đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo địa phương, ban ngành đoàn thể. Các công trình, phần việc được phân công tương đối phù hợp và vừa sức với các bạn hội viên, bạn nào cũng có tinh thần, nhiệt huyết, tính kỷ luật cao trong công việc. Sau chuyến đi dường như ai cũng trưởng thành hơn”.

Ngoài chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, xây dựng đường sá, góp phần đảm bảo an toàn giao thông nông thôn, Liên chi hội còn có nhiều hoạt động khác hưởng ứng công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông như thường xuyên nhắc nhở hội viên chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, không đi ngược đường, không tham gia phát tờ rơi ở các ngã tư gây ách tắc giao thông… Mỗi đầu năm học, khi đón tân sinh viên, các bạn cũng phối hợp tuyên truyền; phân luồng, điều tiết giao thông ở cổng trường đại học vào các mùa tuyển sinh.

Anh Nguyễn Thanh Duy, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Thời gian qua, sinh viên trường đã góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông bằng những chuyến tình nguyện về vùng sâu, vùng xa trong và ngoài địa bàn. Các bạn đã sửa đường, làm cầu, lắp đặt biển báo giao thông, tuyên truyền giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật giao thông, làm đẹp thêm hình ảnh thanh niên trong thời đại mới, năng động, sáng tạo, xung kích với cộng đồng”.

KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết