20/02/2018 - 18:00

Giữ gìn phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” 

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ Quân sự (NVQS), anh Trần Quốc Cường, quân nhân dự bị ở ấp Trường Thọ 2, xã Trường Long, huyện Phong Điền, về địa phương lập nghiệp. Đến nay, anh Cường đã có cuộc sống ổn định và là cán bộ Đoàn tiêu biểu của Xã đoàn Trường Long.

Anh Trần Quốc Cường là tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi của Xã đoàn Trường Long.

Hằng ngày, anh Cường bận rộn với việc chăm sóc đàn gà, làm vườn, làm rẫy… Tuy công việc vất vả nhưng anh Cường luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Anh Cường kể: “Hoàn thành NVQS, tôi trở về địa phương. Gia đình tôi có 11 công đất ruộng, vườn nhưng tôi muốn tìm một mô hình kinh tế khác để nâng cao thu nhập. Sau khi tìm hiểu nhiều nguồn thông tin, tôi quyết định nuôi ếch từ nguồn vốn 8 triệu đồng do Xã đoàn Trường Long hỗ trợ vay”. Mỗi năm, anh Cường nuôi 3 lứa ếch, lãi khoảng 30 triệu đồng. Anh cũng nuôi thêm gà thịt với thu nhập khoảng 30 triệu đồng/năm. Hơn nửa năm trước, anh Cường quyết định đầu tư đào ao nuôi 3.000 con ba ba. Dự kiến, hơn một năm rưỡi nữa, anh Cường sẽ bán lứa ba ba đầu tiên.

Cuối năm 2013, anh Cường được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp. Với vai trò này, anh Cường cùng Ban Chấp hành Chi đoàn ấp thực hiện nhiều công trình, phần việc xây dựng địa phương, như: sửa chữa đường giao thông, làm cầu giao thông, phát quang bụi rậm… Bên cạnh đó, anh Cường cũng tích cực cùng Ban Nhân dân ấp, các ban, ngành, đoàn thể ấp vận động thanh niên chấp hành nghiêm Luật NVQS năm 2015. Vì vậy, những năm qua, ấp Trường Thọ 2 luôn đảm bảo chỉ tiêu công tác tuyển quân, chất lượng thanh niên trúng tuyển luôn cao. Anh Cường chia sẻ: “Tôi đi bộ đội một năm rưỡi ở Tiểu đoàn 563 Vùng 5 Hải quân nên có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng để vận động thanh niên. Cũng có thanh niên còn lo lắng không biết môi trường Quân đội như thế nào. Với những trường hợp này, tôi chia sẻ kinh nghiệm, động viên để các em an tâm”.

5 năm qua, anh Cường luôn chấp hành nghiêm lệnh điều động kiểm tra sẵn sàng chiếu đấu, huấn luyện lực lượng Dự bị động viên của Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Dù công việc ở gia đình khá nhiều nhưng mỗi năm anh Cường đều tham gia từ 15- 30 ngày huấn luyện. Bởi với anh Cường, những đợt huấn luyện là dịp anh rèn luyện kỹ, chiến thuật, cập nhật thông tin thời sự... nhằm góp phần hoàn thành trách nhiệm của người quân nhân dự bị trong thời bình.

Anh Đoàn Tùng Dương, Phó Bí thư Xã đoàn Trường Long nhận xét: “Các hoạt động Đoàn của địa phương đều có anh Cường tham gia. Không những làm kinh tế giỏi, anh Cường còn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi để các đoàn viên thanh niên khác áp dụng tại gia đình. Anh Cường cũng là người vui tính, thân thiện, hết lòng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn”.

Bài, ảnh: Đỗ Văn

Chia sẻ bài viết