07/04/2019 - 10:31

Giọt nước mắt hạnh phúc của Aspas 

Khi cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này coi như đã ngã ngũ, giờ đây kịch tính thực sự nằm ở cuộc chiến trụ hạng. Cuối tuần qua, trung phong Iago Aspas của CLB Celta Vigo đã thực hiện một trong những màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất La Liga kể từ đầu mùa giải.

Aspas (phải) đi bóng trên sân và bật khóc sau trận đấu với Villarreal (ảnh nhỏ). Ảnh: Daily Mail

Vượt qua Villarreal với tỷ số 3-2 ở vòng 29 chưa kéo Celta Vigo ra khỏi nhóm rớt hạng, mà nó chỉ giúp rút ngắn khoảng cách với đối thủ trực tiếp này xuống chỉ còn 1 điểm. Villarreal hiện có 29 điểm, xếp vị trí 17/20 còn Celta Vigo đứng thứ 18. Cũng ở vòng đấu này nhưng trên sân Nou Camp, Lionel Messi với cú đúp vào lưới Espanyol (thắng chung cuộc 2-0) đã giúp Barcelona xây chắc ngôi đầu với 69 điểm, hơn đội xếp thứ hai Atletico Madrid đến 10 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 9 vòng đấu. Thật ra, dù không có siêu sao người Argentina, “gã khổng lồ” xứ Catalan cũng không khó để giành chiến thắng, điển hình như trận hủy diệt Real Madrid 5-1 hồi đầu mùa giải này.

Tuy nhiên, Celta Vigo thì khác, họ rất cần một thủ lĩnh thực sự. 17 vòng đấu đầu tiên, tiền đạo Aspas đã ghi 10 bàn trong khi Celta Vigo chỉ để thua 6 trận. Nhưng kể từ khi chân sút 31 tuổi này dính chấn thương nặng hồi cuối tháng 12-2018, đội bóng vùng Tây Bắc Tây Ban Nha thua đến 9/11 trận và rơi từ hạng 10 xuống tận nhóm “cầm đèn đỏ”. Đến ngày 30-3, Aspas mới trở lại đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Villarreal, nhưng bất ngờ chứng kiến đội nhà bị thủng lưới 2 bàn chỉ trong 15 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Aspas bỗng nhiên thi đấu xuất thần, chính anh đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước khi ấn định tỷ số 3-2 từ chấm phạt đền ở cuối trận.

Với 3 điểm có được, Celta Vigo đã nắm quyền quyết định trong cuộc đua trụ hạng. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa đối với đội chủ sân Balaidos mà còn đối với cả Aspas bởi đây là trận đấu đầu tiên anh thi đấu trọn vẹn 90 phút trong hơn 3 tháng qua và giúp đội nhà lội ngược dòng đầy kịch tính. Sau trận đấu, số 10 của Celta Vigo bật khóc và rời sân trong tiếng vỗ tay hoan nghênh của các cổ động viên. Truyền thông ở xứ sở bò tót sau đó cũng “phát sốt” với sự trở lại của Aspas. Trong khi tờ AS giật tít “Aspas trở lại để cứu Celta Vigo khỏi địa ngục” thì nhật báo El Mundo gọi “giọt nước mắt của Aspas là sinh mạng của Celta”. Nếu mùa này Celta Vigo trụ hạng thành công, màn trình diễn của người hùng Aspas trước “Tàu ngầm vàng” chắc chắn sẽ còn được nhớ mãi.

Thật ra, các cổ động viên Celta Vigo không lạ gì Aspas, bởi ngoại trừ hai mùa giải thi đấu cho Liverpool và Sevilla trước đây, anh dành cả sự nghiệp để khoác áo đội bóng thời niên thiếu này. Năm 2009, Aspas cũng từng lập cú đúp tương tự trong chiến thắng 2-1 trước Alaves để cứu con tàu Celta không bị chìm xuống hạng Second Division B (giải hạng 3 Tây Ban Nha). Hai mùa giải gần đây, Aspas đều là vua phá lưới nội La Liga, với lần lượt 19 bàn và 22 bàn.

Chia sẻ bài viết