11/06/2015 - 10:04

Trường Đại học Tây Đô

Giáo dục sinh viên tránh xa tác hại của rượu, bia

Ngay cổng vào bãi đậu xe của Trường Đại học Tây Đô có bảng tuyên truyền, nhắc nhở các sinh viên không rồ ga phóng nhanh vượt ẩu; không lái xe khi đã uống rượu, bia; đội nón bảo hiểm khi đi mô tô; không chở quá số người quy định khi lái mô tô kể cả trong và ngoài trường; tham gia giao thông theo đúng biển chỉ đường và hiệu lệnh của công an giao thông. Bảng tuyên truyền trực quan ở ngay lối ra vào, có tác dụng giáo dục, nhắc nhở, góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên khi tham gia giao thông.

Mới đây, Đoàn trường Đại học Tây Đô còn phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe TP Cần Thơ tổ chức hội thảo về phòng, chống tác hại của thuốc lá và việc lạm dụng thức uống có cồn trong trường học, thu hút trên 150 đoàn viên tham gia. Tại hội thảo, bác sĩ CKII Nguyễn Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe chia sẻ kiến thức, cảnh báo sinh viên nguy cơ sức khỏe đối với việc lạm dụng thức uống có cồn và thuốc lá. Theo bạn Nguyễn Văn Dương Cảnh, sinh viên năm thứ 3, bản thân ý thức tầm quan trọng việc bảo vệ sức khỏe, tránh xa tác hại của rượu, bia, thuốc lá… đảm bảo điều kiện học tập tốt và nghiêm chỉnh chấp hành quy định của nhà trường.

Bí thư Đoàn trường Đại học Tây Đô Nguyễn Hà Quốc Tín cho biết: Nhà trường quản lý từ 8.000 đến 10.000 sinh viên và mong muốn nâng cao nhận thức tránh xa tệ nạn xã hội, trong đó tránh xa tác hại khói thuốc lá, lạm dụng thức uống có cồn cũng như tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Mỗi năm học, nhà trường kết hợp với đơn vị chức năng tổ chức các buổi sinh hoạt đầu khóa, triển khai quy định sinh viên không được hút thuốc lá, uống rượu bia trong khuôn viên trường gắn với đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn, bảo vệ sức khỏe, tính mạng. Nhà trường ký hợp đồng với căng tin phục vụ ăn uống cho sinh viên, cam kết thực hiện nghiêm quy định không bán rượu, bia. Bên cạnh tuyên truyền vận động, trường thường xuyên kiểm tra, giám sát, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật, trừ điểm rèn luyện của sinh viên. Sắp tới, Đoàn trường tiếp tục phối hợp với Quận đoàn Cái Răng, công an địa phương, bước đầu quản lý tình hình ngoại trú của sinh viên, liên quan các tệ nạn xã hội, trong đó có vấn đề lạm dụng thức uống có cồn...

Sinh viên quan tâm đến thông tin tuyên truyền về an toàn giao thông.  

Theo Bí thư Đoàn trường Nguyễn Hà Quốc Tín, mặc dù nhà trường có nhiều kênh thông tin tuyên truyền nhưng việc sinh viên tự giác thay đổi nhận thức, hành vi trong chấp hành pháp luật về giao thông là điều quan trọng hơn cả. Qua đó, giúp sinh viên duy trì việc học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn, lành mạnh, trở thành công dân tốt sau này.

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết