02/12/2018 - 20:47

AFF Cup 2018:

Giành chiến thắng lượt đi trước Philippines, tuyển Việt Nam đặt vé vào chung kết 

(CTO)-Chiều tối 2-12, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Philippines trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018 trên sân vận động ở Bacolod, Philippines.

HLV Park Hang-seo chủ định chơi chắc chắn khi bố trí đội hình ra sân gồm những cầu thủ giàu sức mạnh và kinh nghiệm, trong đó bộ đôi tiền vệ trung tâm là Đức Huy- Hùng Dũng, cánh phải là Trọng Hoàng và tiền đạo Anh Đức. Những tiền vệ sáng tạo như Xuân Trường, Hồng Duy hay Công Phượng được cất trên ghế dự bị. 

Trong những phút đầu trận, các cầu thủ Việt Nam chơi áp sát chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Vẫn lối chơi bóng ở cự ly ngắn, chuyền nhanh, Việt Nam gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Sự lấn lướt sớm được các học trò của HLV Park Hang-seo chuyển thành bàn thắng. Phút 12, sau nỗ lực tranh bóng bên cánh trái, Văn Hậu phát đường chuyền dài vượt tuyến để Anh Đức lao lên đánh đầu vẽ một đường cầu vồng hoàn hảo, làm tung lưới Philippines. 

Anh Đức mừng bảng thắng mở tỷ số. Ảnh: TTVH

Vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam vẫn tiếp tục đẩy cao tốc độ ép sân, kiểm soát thế trận, không để nhiều khoảng trống hoạt động cho các cầu thủ Philippines. Đội chủ nhà chỉ tranh thủ vào những pha tấn công biên hoặc tạt bóng bổng vào vòng cấm địa tận dụng chiều cao của tiền đạo kỳ cựu Phil Younghusband.

Sau khoảng 25 phút bị ép sân, Philippines dần lấy lại thế trận cân bằng hơn, tổ chức một vài pha lên bóng uy hiếp khung thành thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên, các cú sút dứt điểm chỉ diễn ra từ xa, bên ngoài vòng cấm địa, không gây khó cho thủ thành Văn Lâm.

Khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ, một phút mất tập trung của các cầu thủ để Younghusband lao xuống thực hiện đường căng ngang cho Patrick Reichelt băng vào đệm bóng tung lưới, gỡ hoà 1-1 cho Philippines.

Đầu hiệp 2, các cầu thủ Philippines tiếp tục đá rất rắn nhằm hạn chế khả năng tấn công của Việt Nam. Tuy nhiên, phút 48, Trọng Hoàng chuyền bóng để Phan Văn Đức chạy chỗ thông minh, phá bẫy việt vị dễ dàng đưa bóng vào lưới trong thế đối mặt thủ môn. 2-1 cho Việt Nam. 

Anh Đức và Văn Đức (số 20) cùng ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: TTVH

Một vài thời điểm, Philippines tấn công gây sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn Văn Lâm, nhưng những cơ hội thật sự nguy hiểm là thuộc về Việt Nam, khi Đức Chinh và Công Phượng có ít nhất 3 cú dứt điểm có thể chuyển thành bàn thắng. 

Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 cũng đủ để các cầu thủ Việt Nam có nhiều lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình trong 4 ngày tới.

N.MINH

Chia sẻ bài viết