04/10/2017 - 20:58

Giải U21 quốc tế 2017: Khuấy động bóng đá ĐBSCL 

Việc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đăng cai tổ chức Giải U21 quốc tế năm 2017 đang mở ra cơ hội cho người yêu bóng đá ĐBSCL thưởng thức những trận cầu gay cấn, hấp dẫn ở trình độ cao.

Với cơ sở vật chất vừa được nâng cấp, chỉnh trang như: bổ sung ghế ngồi khán đài B, lắp đặt các phòng chức năng, cải tạo mặt cỏ..., sân Cần Thơ được xem là đạt chuẩn, khá lý tưởng cho các trận cầu quốc tế. Bên cạnh đó, công tác quản lý, phát hành vé, đảm bảo an ninh trật tự... trong những trận đấu thời gian qua cũng rất tốt. Vì vậy, sau thời gian cân nhắc, Ban Tổ chức Giải U21 quốc tế 2017 đã chọn phương án quay lại Cần Thơ, thay vì diễn ra ở Bình Định. Giải dự kiến có 5 đội bóng tham dự gồm: U21 Thái Lan, U21 Nhật Bản, U21 Myanmar, U20 Việt Nam và đội U21 quốc gia, diễn ra từ ngày 12 đến 22-12.

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được khán giả ĐBSCL chào đón nồng nhiệt năm 2014 trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Quyết định này khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh những làn “sóng người” sẽ xuất hiện trở lại trên sân Cần Thơ như từng diễn ra tại Giải U21 quốc tế năm 2014, hay như trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với CLB Avispa Fukuoka của Nhật Bản hồi năm rồi. Hàng chục ngàn người ở khắp các tỉnh thành khu vực ĐBSCL đã làm náo nhiệt không khí trên sân bóng đá có sức chứa lớn nhất nhì cả nước. Niềm đam mê bóng đá của người Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL như được thắp lại sau những “nốt trầm” ở các giải đấu trong nước, nhất là ở V.League với sự “èo uột” của các đội bóng trong vùng. Sự trở lại của giải U21 quốc tế tại Cần Thơ là đưa về giải đấu có quy mô và tầm cỡ, sau nhiều năm khu vực ĐBSCL thiếu vắng những “bữa tiệc” bóng đá.

Cũng có không ít người lo ngại khi Cần Thơ tổ chức Giải U21 quốc tế vào cuối năm nay. Sự hào hứng của khán giả ĐBSCL hồi năm 2014 phần lớn nhờ có sự xuất hiện của những cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vừa ra “lò” học viện bóng đá danh tiếng. Những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... khi đó đã lôi cuốn người hâm mộ đến sân để “mục sở thị” kỹ năng chơi bóng của họ. Lứa cầu thủ tạo “hiện tượng” Hoàng Anh Gia Lai giờ đây không tham dự và dù có những lớp kế cận nhưng cũng không còn sức hút mạnh như trước. Một vấn đề nữa là niềm tin của người hâm mộ bóng đá đang xuống thấp sau những thất bại của các đội tuyển quốc gia, nhất là U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Tác động trực tiếp có thể thấy rõ qua các trận đấu tại V.League từ sau SEA Games đến nay với khán đài trống vắng ở nhiều sân bóng.

Hy vọng rằng sự xuất hiện của những đội bóng nước ngoài với thành phần là những cầu thủ ưu tú của Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam sẽ cuốn hút được khán giả ĐBSCL đến sân. Người hâm mộ ở khu vực này luôn “khát” những trận cầu đẹp, thi đấu với tinh thần cống hiến. Còn nhớ năm ngoái, đội tuyển Việt Nam đến Cần Thơ đá giao hữu với CLB của Nhật Bản cũng khiến sân Cần Thơ đông nghẹt người, bởi đó là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia đến khu vực ĐBSCL thi đấu. Những hình ảnh đẹp và không khí sôi động đó sẽ lặp lại trên sân Cần Thơ...

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết