25/08/2024 - 11:16

Giải SPL cần Al-Nassr đạt phong độ tốt nhất 

Khi giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL) mùa 2024-2025 khởi tranh từ ngày 22-8, nhiều người kỳ vọng CLB Al-Nassr của Cristiano Ronaldo sẽ cạnh tranh quyết liệt hơn với đối thủ Al-Hilal để tăng kịch tính cho giải đấu.

Cuộc đua danh hiệu mùa rồi diễn ra thiếu hấp dẫn khi Al-Hilal lên ngôi với nhiều thông số vượt trội đội á quân Al-Nassr. Sau 34 trận, Al-Hilal đã giành tới 96 điểm, đạt hiệu số bàn thắng bại là 78, so với 82 điểm và hiệu số bàn thắng 58 của Al-Nassr. Cả mùa giải, Al-Hilal chỉ đánh rơi 6 điểm.

“Tâm lý của các cầu thủ luôn rất chuyên nghiệp”, tiền đạo Salem al-Dawsari nói về các đồng đội tại Al-Hilal. Al-Dawsari là ngôi sao lớn nhất của Saudi Arabia và chính là tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước tuyển Argentina tại World Cup 2022.

Ronaldo ăn mừng sau khi ghi bàn cho Al-Nassr. Ảnh: Arab News

Thiếu sự phục vụ của Neymar do chấn thương hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng hàng công Al-Hilal còn có tiền đạo Aleksandar Mitrovic ghi 28 bàn, trong khi Ruben Neves chỉ huy hàng tiền vệ. Neymar dự kiến sẽ trở lại tập luyện vào tháng 9, khi đó tiền đạo người Brazil này tiếp tục thúc đẩy các đồng đội thi đấu hăng say để vươn tới trình độ cao hơn.

Trong khi đó, mặc dù đội hình cũng sở hữu nhiều ngôi sao như Sadio Mane, Marcelo Brozovic, Aymeric Laporte và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, Al-Nassr vẫn chưa sẵn sàng soán ngôi Al-Hilal vào lúc này. Chủ tịch CLB Al-Nassr vừa từ chức và có thông tin rằng HLV Luis Castro chỉ giữ được ghế nhờ sự bảo vệ của Ronaldo.

Nếu Al-Nassr không thể đoàn kết để cản bước Al-Hilal giành danh hiệu vô địch thứ 20 thì Al-Ittihad có thể làm thay. “Những chú Hổ” từng vô địch SPL vào năm 2023, nhưng mùa sau đó rơi xuống vị trí thứ 5 do không biết cách phát huy hết khả năng của N’Golo Kante, Fabinho (Karim Benzema thì thường xuyên bị chấn thương). Al-Ittihad dưới thời HLV Laurent Blanc đã chiêu mộ Moussa Diaby với giá 50 triệu bảng Anh, trở thành bản hợp đồng lớn nhất của Saudi Arabia trong mùa hè tính đến nay. Ở kỳ chuyển nhượng dự kiến kết thúc vào ngày 2-9 tới, đội bóng mới lên hạng Al-Qadsiah mới là CLB mua sắm bận rộn nhất.

Ở tuổi 39, Ronaldo vẫn tiếp tục tạo tiếng vang và thu hút sự chú ý quốc tế cho SPL. Mùa rồi, anh đã phá kỷ lục ghi bàn của giải với 35 pha lập công. Tuy nhiên, người hâm mộ Saudi Arabia cũng đang dần quen với những cơn thịnh nộ của CR7, mà mới nhất là vụ việc trong trận chung kết Siêu Cúp Saudi Arabia hôm 20-8.

Ronaldo ghi bàn giúp Al-Nassr vươn lên dẫn trước kình địch Al-Hilal. Nhưng hy vọng giành danh hiệu chính thức đầu tiên của CR7 tại quốc gia Trung Ðông bị dập tắt khi Al-Hilal thắng ngược với tỷ số 4-1. Bực tức với kết quả này, siêu sao người Bồ Ðào Nha đã đi thẳng vào đường hầm mà không nhận huy chương á quân. Ronaldo sẽ không bị phạt vì vụ này nếu đưa ra lý do chính đáng. Cúp Vô địch các Câu lạc bộ Arab (Arab Club Champions Cup) mà anh đoạt được năm ngoái không được tính.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết