07/02/2021 - 15:24

Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021 chuẩn bị khởi tranh 

Được dự kiến dời tới tháng 4-2021, nhưng mới đây Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 đã được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức bốc thăm, xếp lịch thi đấu. Theo đó, vòng đấu mở màn giải này sẽ diễn ra vào tháng 3-2021 và giải cũng được chia thành hai giai đoạn như mùa giải trước.

Cầu thủ XSKT Cần Thơ ăn mừng sau khi trụ hạng ở mùa giải 2020.

Việc bốc thăm, xếp lịch thi đấu giải hạng Nhất (cũng như Cúp quốc gia) là sự kiện mở màn quan trọng để chuẩn bị cho công tác tổ chức giải đấu nằm trong hệ thống các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021. Giải hạng Nhất cũng thu hút sự quan tâm, chờ đón của người hâm mộ, bởi đây là nơi thể hiện tham vọng của nhiều đội bóng giàu tiềm lực, sẵn sàng đua tranh quyết liệt tấm vé lên chơi V.League. Ở mùa giải 2020, chiếc vé lên chơi V.League là cuộc so tài gay cấn của nhiều CLB như Bình Ðịnh, Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến, Khánh Hòa BVN… Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải trước là minh chứng cho sức hấp dẫn của giải đấu. Giải hạng Nhất được xem như môi trường nuôi dưỡng và đào tạo các cầu thủ trẻ, là bệ phóng cho nhiều tài năng Bóng đá Việt Nam.

Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021 dự kiến có sự tham dự của 13 đội bóng: An Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Công an nhân dân, Ðắk Lắk, Huế, Khánh Hòa, Long An, Phố Hiến, Phù Ðổng, Phú Thọ, Quảng Nam. Các CLB sẽ thi đấu theo phương thức chia 2 giai đoạn với thể thức vòng tròn 1 lượt ở mỗi giai đoạn để tính điểm, xếp hạng. Cụ thể, căn cứ kết quả điểm số ở giai đoạn 1, các đội bóng sẽ xếp hạng sau 13 vòng đấu để thực hiện phân nhóm A và B cho giai đoạn 2. Ở giai đoạn 2, 7 CLB có vị trí từ 1 đến 7 sẽ vào nhóm A, đấu vòng tròn 1 lượt tranh vô địch; 6 CLB có vị trí từ 8 đến 13 sẽ vào nhóm B, tranh đua trụ hạng. Giải hạng Nhất năm 2021 sẽ có 1,5 suất thăng hạng và 1 đội bóng xuống hạng. Giải thưởng cho CLB vô địch là 1 tỉ đồng; CLB đoạt giải Nhì là 500 triệu đồng và CLB đọa giải Ba là 250 triệu đồng.

Giải hạng Nhất quốc gia dự kiến khai mạc ngày 20-3-2021 và kết thúc ngày 18-9-2021. Trận giữa CLB Phú Thọ và CLB Khánh Hòa được lựa chọn là trận đấu tổ chức Lễ khai mạc chính thức của Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021. Ở vòng 1, đội bóng Cần Thơ sẽ ra quân trên sân nhà, tiếp đón tân binh của giải là Công an nhân dân. Như vậy với việc chỉ còn 13 đội tham dự giải (do Tây Ninh rút lui), mỗi vòng đấu sẽ có một đội được nghỉ và đội không thi đấu ở vòng đầu tiên là Phù Ðổng. Tuy nhiên, còn tùy vào tình hình diễn biến thực tế của dịch COVID-19, Công ty VPF, Ban điều hành giải sẽ có những điều chỉnh kế hoạch thi đấu, cũng như sắp xếp lịch thi đấu phù hợp với quỹ thời gian tổ chức, đảm bảo công tác chuyên môn và chất lượng cho các giải đấu.

VPF cũng đã tiến hành bốc thăm thi đấu Cúp Quốc gia 2021, theo đó dự kiến khởi tranh vào ngày 9-4 và kết thúc vào ngày 30-9. Cúp Quốc gia 2021 có sự tham dự của 27 CLB, với 14 đại diện giải V.League và 13 đại diện giải hạng Nhất.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết