20/10/2022 - 09:20

Giấc mơ thành hiện thực! 

BÌNH DƯƠNG (Theo Goal)

Sau nhiều năm đóng vai "kép phụ" cho Cristiano Ronaldo trên hàng công Real Madrid, Karim Benzema cuối cùng đã xây chắc vị trí huyền thoại tại Bernabeu để rồi mới đây xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng 2022. Benzema thừa nhận giấc mơ chinh phục Quả bóng vàng thời thơ ấu đã trở thành hiện thực sau mùa giải bùng nổ cùng "Kền kền trắng".

Benzema với lần đầu đoạt Quả bóng vàng tại lễ trao giải ở Paris (Pháp) rạng sáng 18-10. Ảnh: Reuters

Đối với các cầu thủ, yếu tố chính dẫn tới mùa giải đoạt Quả bóng vàng là số bàn thắng và kiến tạo. Benzema làm quá tốt điều này khi mùa rồi, anh đóng góp 44 bàn thắng cùng 15 kiến tạo qua 46 lần ra sân mọi đấu trường, góp công lớn giúp Real Madrid đoạt cú "ăn ba" danh hiệu gồm Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League. Trung phong người Pháp duy trì phong độ sang mùa giải năm nay với 5 bàn và 1 kiến tạo sau 10 trận ra sân.

Trong những năm gần đây, Benzema rất nhiều lần giải cứu Real Madrid, nhưng ấn tượng nhất là màn trình diễn xuất thần trước PSG tại Champions League mùa rồi. Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, bàn mở tỷ số cùng chiến thắng 1-0 tại lượt đi đã giúp PSG dẫn 2-0 hết sức an toàn và nắm chắc vé vào tứ kết trong tay. Tuy nhiên, Benzema sau đó đã lập cú hat-trick ngoạn mục trong hiệp 2 giúp Real Madrid ngược dòng đánh bại PSG 3-1, thẳng tiến vào tứ kết nhờ tổng tỷ số chung cuộc thắng 3-2. Ba pha lập công chỉ trong 17 phút này cũng đã đưa Benzema trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử giải ghi hat-trick trong một trận đấu khi ở độ tuổi 34 và 80 ngày.

Chưa hết, ở lượt đi tứ kết, Benzema lại ghi hat-trick vào lưới Chelsea trong trận thắng 3-1 ngay trên sân khách Stamford Bridge. Ðến trận lượt về, khi tổng tỷ số là 4-4 thì Benzema ghi bàn thắng quyết định, đưa Real Madrid vào bán kết. Tại bán kết, Benzema ghi tổng cộng 3 bàn vào lưới Manchester City, trong đó có pha sút panenka đẳng cấp ở thời điểm căng thẳng nhất. Tuy không nổ súng ở trận chung kết thắng Liverpool 1-0, nhưng danh hiệu vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử Real Madrid rõ ràng mang đậm dấu ấn của Benzema. Anh kết thúc mùa rồi với cú đúp giải thưởng Vua phá lưới Champions League và La Liga.

Một cột mốc quan trọng khác đối với Benzema trong năm 2022 là vươn lên độc chiếm vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai trong lịch sử Real Madrid. Bàn ấn định chiến thắng trước Eintracht Frankfurt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu hồi tháng 8 đánh dấu pha lập công thứ 324 của anh cho đội chủ sân Bernabeu, vượt qua huyền thoại Raul và còn kém so với 451 bàn của Cristiano Ronaldo. Tính đến thời điểm Benzema nhận danh hiệu Quả bóng vàng vào rạng sáng 18-10, khoảng cách giữa anh và Ronaldo chỉ còn 123 bàn.

Ðây là năm đầu tiên Quả bóng vàng được trao dựa trên thành tích theo mùa giải, thay vì năm dương lịch. Benzema đã trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ Zinedine Zidane năm 1998 đoạt giải thưởng cao quý này. Trong khi đó, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng 2022 lần lượt thuộc về Sadio Mane (mùa rồi khoác áo Liverpool) và Kevin de Bruyne (Man City).

Chia sẻ bài viết