11/07/2024 - 08:42

Ghi bàn phút bù giờ, tuyển Anh vào chung kết EURO 2024 

(CTO) - Trận bán kết 2 EURO 2024 vào lúc 2 giờ sáng 11-6 diễn ra rất hấp dẫn với chiến thắng kịch tính 2-1 dành cho tuyển Anh trước Hà Lan. Tam Sư giành quyền vào chung kết thứ hai liên tiếp tại EURO, gặp Tây Ban Nha, vào lúc 2 giờ ngày 15-7.

Hà Lan vươn lên dẫn trước nhưng thua trận phút bù giờ. Ảnh: Getty

Không có sự thăm dò thận trọng nào, hai đội nhập cuộc cởi mở và đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 7, Xavi Simons có cơ hội đột phá rồi tung cú sút căng đưa bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Jordan Pickford cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Hà Lan. Choáng váng sau bàn thua, tuyển Anh sốc lại tinh thần, tấn công mạnh mẽ. Phút 14, Harry Kane tung cú sút từ khá xa, thủ môn Bart Verbruggen đổ người cản phá. Ngay tình huống tiếp theo, Kane lao vào vòng cấm địa để dứt điểm, bị Dumfries cản ngã. Ban đầu, trọng tài không thổi còi, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông Zwayer quyết định cho tuyển Anh hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Kane ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Anh. Cả hai đội đều tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng thế trận có phần nghiêng về Tam Sư với tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ khá chậm. Phút 65, Hà Lan mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Virgil Van Dijk bất ngờ dâng cao và có pha dứt điểm từ cự ly gần, buộc thủ thành Pickford phải vất vả cản phá. Phút 77, Xavi Simons tung cú vô lê đưa bóng đi trúng đích nhưng Pickford bắt gọn bóng. Phút 78, lưới của Hà Lan rung lên sau pha dứt điểm một chạm tung nóc lưới của Saka, nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của Walker, người thực hiện pha căng ngang từ đáy biên.

Pha bóng ấn định chiến thắng cho tuyển Anh. Ảnh: UEFA

Khi CĐV đã nghĩ về hiệp phụ, phút 90+1, cầu thủ vừa vào sân thay người Ollie Watkins bất ngờ tỏa sáng với pha xoay người dứt diểm từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh.

Các cầu thủ Anh vỡ òa chiến thắng. Ảnh: Reuters

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Tam Sư vào chung kết EURO. Trận chung kết EURO giữa Tây Ban Nha và Anh diễn ra lúc 2 giờ ngày 15-7.

N.MINH

Chia sẻ bài viết