17/09/2021 - 20:53

Ghế của Solskjaer rung lắc dữ dội 

Thành tích tệ hại của Manchester United tại đấu trường Champions League khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer đứng trước nguy cơ cao bị sa thải.

HLV Solskjaer cảm ơn các CĐV Man United sau trận thua Young Boys. Ảnh: Mirror

Làm khách trên sân của CLB Young Boys ở trận mở màn bảng F Champions League rạng sáng 15-9, Man United được đánh giá cao hơn nhiều nhưng bất ngờ thua ngược 1-2. “Quỷ đỏ” có khởi đầu khá thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số của Cristiano Ronaldo, nhưng chiếc thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka ở cuối hiệp một đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Man United từ đội cửa trên bỗng bị đẩy vào thế phải phòng ngự. Trong hiệp hai, Young Boys dồn lên, tung ra 11 cú sút và thu về 2 bàn thắng.

Trong cả trận, Man United chỉ có 2 cú dứt điểm, thống kê tệ nhất của họ ở Champions League kể từ mùa 2003-2004. Trong đó, lần cuối cùng mà họ bắn phá khung thành Young Boys là phút 25. Có nghĩa là suốt 70 phút sau đó, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh chỉ biết chịu trận và không hề có sự uy hiếp tới khung thành đối phương. Xin nhắc rằng, đội bóng “tí hon” Young Boys chỉ bị xếp vào nhóm hạt giống thứ 4, tức nhóm yếu ở Champions League. Sức mạnh và bản lĩnh của đội bóng lớn thể hiện qua cách họ đương đầu với khó khăn. Cách đây vài tuần, Chelsea cũng từng chơi trên sân khách và thiếu người trong suốt hiệp 2 trận gặp Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng cuối cùng nhà đương kim vô địch Champions League vẫn bảo toàn tỷ số 1-1.

Trở lại với trận thua của Man United, HLV Solskjaer hứng chịu chỉ trích vì những quyết định thay người khó hiểu. Khi bị Young Boys gỡ hòa 1-1, ông rút cả Ronaldo và Bruno Fernandes ra nghỉ, để rồi cầu thủ vào sân Jesse Lingard lại mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua ở cuối trận. Thất bại này đã nối dài chuỗi thành tích đáng thất vọng của Solskjaer ở Champions League. Theo trang thống kê Opta, nhà cầm quân người Na Uy đã thua 7/11 trận tại đấu trường này kể từ khi chính thức dẫn dắt Man United. Tại Champions League mùa 2018-2019, ông cùng các học trò từng bị PSG đánh bại và hai lần thua Barcelona. Còn ở mùa giải rồi, Man United thua 3 trận vòng bảng, sau đó phải xuống chơi tại Europa League.

Trong lịch sử Champions League, Man United mới để thua 54 trận và 13% trong số đó xảy ra dưới thời Solskjaer. Kết quả kém cỏi đã khiến ông đối mặt với nguy cơ “bị trảm” rất cao. Theo nhà cái Ladbrokes, tỷ lệ cược Solskjaer “bay ghế” trước khi mùa này kết thúc là 2/1 (tức đặt 1 ăn 2).

Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man United cuối năm 2018, sau khi CLB sa thải Jose Mourinho. Ðến cuối tháng 3-2019, ông chính thức được bổ nhiệm. Nhưng đến nay cựu tiền đạo Man United vẫn chưa giành được danh hiệu nào trên cương vị thuyền trưởng đội chủ sân Old Trafford sau khi thua Villarreal trong trận chung kết Europa League mùa trước.

Áp lực bắt đầu đè nặng lên vai Solskjaer trong việc mang về chiếc cúp bạc ở mùa này sau sự xuất hiện của các tân binh chất lượng. Man United chi 186 triệu USD để nâng cấp hàng thủ với trung vệ Raphael Varane và bổ sung tiền vệ công Jadon Sancho, trước khi rước về huyền thoại Ronaldo từ Juventus. Man United đang trải qua 4 năm liền trắng tay, từ sau cú ăn ba danh hiệu gồm Europa League, Cúp Liên đoàn và Siêu cúp Anh năm 2017. Ðây cũng là cơn khát danh hiệu dài nhất của CLB kể từ giai đoạn 1985-1989.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết