17/01/2018 - 21:27

Ghế của HLV Zidane lung lay dữ dội 

Real Madrid (RM) rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng sau khi bất ngờ phơi áo trước Villarreal ngay trên sân nhà ở vòng 19 La Liga rạng sáng hôm 14-1.

Công bằng mà nói CLB Villareal xứng đáng với chiến thắng đầu tiên của họ trên sân Bernabeu, khi đoàn quân của HLV Javi Calleja tổ chức quá tốt ở khâu phòng ngự, kiểm soát bóng thông minh và phản công sắc bén. Ở bên kia chiến tuyến, các học trò của Zinedine Zidane (ảnh) một lần nữa rối loạn chiến thuật, đánh mất sự tự tin và ý tưởng. Bằng chứng là trong hơn 90 phút thi đấu, RM thực hiện tổng cộng 28 cú sút về phía khung thành Sergio Asenjo, nhưng chỉ có 7 lần trúng mục tiêu. Cá nhân Cristiano Ronaldo sở hữu 11 cú sút (4 trúng đích). Thực hiện tổng cộng 83 cú sút qua 13 vòng đấu nhưng chỉ ghi được 4 bàn thắng rõ ràng là kết quả tệ đối với chủ nhân Quả bóng Vàng 2017.

 Ảnh: ESPN

Cách đây vài tháng, RM còn lập kỷ lục 73 trận ghi bàn liên tục, nhưng giờ họ không thể làm rung lưới đối phương trong 4/7 trận đã qua ở La Liga. Do vậy gần đây, nhiều Madridista trông chờ những bàn thắng muộn như mùa giải năm ngoái khi đội nhà có 14 bàn được ghi trong 5 phút cuối trận. Tuy nhiên, RM thậm chí còn trở thành nạn nhân khi bị Betis và mới đây là Villarreal chọc thủng lưới ở cuối trận ngay tại Bernabeu. Oái oăm thay, đó đều là những bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cú trượt chân trước “Tàu ngầm vàng” càng nối dài thành tích bết bát của “Kền kền trắng”, khi chỉ giành được một chiến thắng trong 5 trận đấu vừa qua (thắng CLB Numancia ở Cúp nhà Vua). RM hiện đứng vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Barcelona đến 19 điểm, nên họ được khuyên tập trung lọt vào tốp 4, thay vì bảo vệ chức vô địch La Liga. Thành tích này có thể buộc chủ tịch CLB Florentino Perez nghĩ đến chuyện thay đổi nhân sự.

Thất bại trước Villarreal càng khiến chiếc ghế của Zidane rung lắc dữ dội, trong khi chính ông cũng không thể giải thích điều gì đang xảy ra tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Zidane thường lặp lại câu “Trái bóng không muốn vào lưới, tôi không thể lý giải được”. Có thể Zidane đang thiếu những ý tưởng sáng sủa để thay đổi mọi thứ và đưa đoàn tàu RM trở lại đường ray. Cho phép các học trò tự thể hiện và quyết định từng là điểm mạnh nhất ở cựu thủ quân đội tuyển Pháp, nhưng giờ lại yếu ớt, phần nào do ông bất lực hoặc không sẵn sàng cải tổ mạnh mẽ cần thiết về nhân sự và chiến thuật.

Tình cảnh Zidane hiện nay khiến nhiều người liên tưởng đến người tiền nhiệm Rafa Benitez vốn bị sa thải cách đây gần 2 năm sau khi RM chỉ giành được 37 điểm qua 18 trận. Nay cũng với số trận trên, nhưng các học trò của Zidane kiếm ít hơn 5 điểm. May mắn cho Zidane là chính mối quan hệ thân thiết lâu dài và công khai với chủ tịch Perez đã giúp cựu cầu thủ từng thuộc “Dải ngân hà” RM không phải chịu nhiều áp lực. Tuy nhiên, Perez có quyết định “trảm tướng” hay không còn phụ thuộc vào trận gặp Leganes ở tứ kết Cúp Nhà vua, cuộc tiếp đón Deportivo La Coruna và chuyến làm khách trên sân Valencia trong khuôn khổ La Liga sắp tới.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết