02/11/2020 - 06:11

Gay cấn cuộc đua vô địch V.League 

Sau vòng đấu thứ 5 lượt về V.League 2020, cuộc đua vô địch gần như chỉ còn gói gọn lại trong ba đội: Viettel (35 điểm), Sài Gòn (34 điểm) và Hà Nội (33 điểm) khi giải chỉ còn hai vòng đấu nữa. Trên lý thuyết, Than Quảng Ninh (31 điểm) vẫn còn cửa đăng quang nhưng họ thực chất là một kẻ phá bĩnh chứ không phải là một ứng cử viên nặng ký.

Viettel và Hà Nội (phải) cạnh tranh gay cấn trước vạch đích.

Viettel và Hà Nội (phải) cạnh tranh gay cấn trước vạch đích.

Đường đua đến ngôi vương mùa giải này thật lý thú khi khoảng cách điểm số giữa các đội không lớn, trình độ chênh lệch ít và đặc biệt quan trọng là tham vọng của các đội. Những điều này làm nên khác biệt với những mùa trước, khiến Hà Nội không còn là đội bóng không có đối thủ. Càng hấp dẫn hơn nữa là trong ba vòng đấu cuối, chính các CLB này lần lượt đối đầu nhau và ai cũng có quyền tự quyết vận mệnh của mình.

Sài Gòn sau khi bị Viettel soán ngôi đầu và rơi xuống hạng 3, không ngờ lại có cuộc nổi dậy thật ngoạn mục với trận thắng nghẹt thở Than Quảng Ninh 2-1. Với 3 điểm quý giá, cộng thêm Hà Nội và Viettel cầm chân nhau không bàn thắng, Sài Gòn nhảy lên nhì bảng để tràn trề cơ hội gây sốc ở thế cờ tàn.

Viettel dù còn giữ ngôi đầu bảng nhưng đã thấy nhiều khó khăn hơn so với Hà Nội, thoạt nhìn có vẻ đang bất lợi ở vị trí thứ 3 nhưng vẫn có những ưu thế lật ngược ván cờ. Đáng để ý nhất trên đường đua giữa ba đội này lại chính là Than Quảng Ninh với hai trận cuối đối đầu Viettel và Hà Nội.

Vòng đấu tiếp theo, Viettel sẽ tiếp Than Quảng Ninh, còn đội khách Sài Gòn đá trên sân Hà Nội. Ai cũng biết Than Quảng Ninh có thể không giàu khát vọng và vẫn luôn thân thiết, trung thành với bầu Hiển của đội Hà Nội hơn những ông bầu khác trong nhiều mùa giải qua. Đến lượt cuối, Hà Nội làm khách dễ dàng trước Than Quảng Ninh trong lúc chủ nhà Sài Gòn có cuộc đối đầu tương tàn với Viettel.

Về thực lực, Hà Nội vẫn nhỉnh hơn Viettel và Sài Gòn, cùng với bản lĩnh của dàn tuyển thủ quốc gia lẫn kinh nghiệm của nhà vô địch V.League nhiều năm sẽ giúp thầy trò Chu Đình Nghiêm tràn trề cơ hội vô địch nhất. 

Dĩ nhiên, Sài Gòn cũng không buông xuôi, nhưng cách chơi lệ thuộc quá lớn vào cặp tiền đạo người Brazil có thể khiến họ đánh rơi sự sắc bén khi bị bắt bài. Riêng với Viettel dẫu sở hữu một hàng thủ cứng cáp, lại thiếu sáng tạo và đột phá trong khâu ghi bàn.

Cuộc chơi ở thế chân kiềng sẽ rất quyết liệt và căng thẳng với niềm mong mỏi nhà vô địch V.League 2020 dựa vào sức mình chứ không cần đến quyền trợ giúp của CLB thân thiết hay tiếng còi của trọng tài.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết