15/04/2021 - 08:26

Gay cấn cuộc đua tốp 4 EPL 

Ngoài 2 đội thành Manchester xem như đã đút túi 2 vé dự Champions League mùa tới, cuộc đua giành 2 suất còn lại hứa hẹn rất khốc liệt khi có tới 4 CLB cạnh tranh quyết liệt.

EPL sẽ hạ màn sau 38 vòng đấu. Ảnh: NBC Sports

Manchester City gần như cầm chắc chức vô địch Ngoại hạng Anh (EPL) mùa này, nên tất nhiên chiếc vé dự Champions League cũng nằm trong tay họ. Man City hiện hơn đội xếp thứ 4 (vị trí cuối cùng có vé dự Champions League) đến 19 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Manchester United vừa củng cố ngôi Nhì bảng bằng chiến thắng 3-1 trước Tottenham, qua đó sở hữu tổng cộng 63 điểm sau 31 trận. Hạ Tottenham đánh dấu trận thắng thứ 4 liên tiếp của “Quỷ đỏ”, thống kê cho thấy phong độ ổn định của họ tại EPL. Nhìn chung, Man United coi như cũng đã có vé đá Champions League. Vì thế, 2 chiếc vé còn lại là sự tranh giành quyết liệt giữa 4 đội Leicester (xếp thứ 3), West Ham (4), Chelsea (5) và Liverpool (6).

Dù đang xếp hạng 3 và sắp tới có lịch thi đấu tương đối dễ thở, nhưng thực tế Leicester lại vừa thua 2 trận liên tiếp. Do đó, nếu không sớm lấy lại phong độ, “Bầy cáo” vẫn có khả năng cao văng khỏi tốp 4 khi EPL hạ màn. Trong khi đó, với niềm cảm hứng từ Jesse Lingard (đã có 8 bàn và 4 kiến tạo từ lúc gia nhập West Ham cuối tháng 1 vừa rồi), đội bóng này đã lột xác thành hiện tượng thú vị của giải. Tính từ màn ra mắt của Lingard, “Búa tạ” đã đá 10 trận ở EPL với kết quả thắng 6, hòa 2 và thua 2. Sau trận thắng Leicester cuối tuần qua, West Ham đã chính thức hất cẳng Chelsea khỏi tốp 4. Những vòng đấu kế tiếp, đặc biệt là cuộc đối đầu với chính Chelsea vào ngày 24-4 tới, được coi như bài kiểm tra hiệu quả để xem thầy trò David Moyes có đủ sức cán đích trong tốp 4 EPL hay không.

Tuy nhiên, Chelsea mới là đội sáng cửa vào tốp 4 hơn Leicester và West Ham vì nhiều lý do. “The Blues” đang có phong độ rất ổn định dưới thời Thomas Tuchel, khi chỉ 1 lần thất bại trong số 12 trận ở EPL dưới triều đại HLV người Ðức. Chelsea hiện sở hữu hàng thủ vững chắc (mới thủng lưới 31 bàn, tốt thứ hai trong số 20 đội dự giải) cùng với hàng công nổ súng đều đặn. Ðó là chưa kể kinh nghiệm đua tốp 4 đầy bản lĩnh của đội bóng này.

Xếp ngay dưới Chelsea trên bảng xếp hạng là Liverpool. “Lữ đoàn đỏ” chỉ cách tốp 4 vỏn vẹn 3 điểm, trong khi giành quyền dự Champions League là nhiệm vụ phải hoàn thành đối với nhà đương kim vô địch EPL. Ngoại trừ Man United, những đối thủ còn lại của Liverpool đều dưới cơ. Thế nhưng kể từ sau trận thắng Arsenal ở vòng 30 EPL, con tàu Liverpool vốn khó khăn vì bão chấn thương dường như cũng đang chông chênh khi thua Real Madrid ở Champions League và suýt bị Aston Villa cầm hòa mới đây.

BÌNH DƯƠNG (Theo Sky Sports)

Chia sẻ bài viết