23/06/2021 - 11:36

Gay cấn bảng tử thần 

Bảng F xứng đáng là “bảng tử thần” tại EURO lần này khi các trận cầu đều diễn ra cực kỳ hấp dẫn, gay cấn và đầy bất ngờ. Sau hai lượt trận, cả 4 đội đều còn cơ hội đi tiếp. 2 giờ rạng sáng mai 24-6, Bồ Ðào Nha sẽ gặp Pháp, Ðức sẽ đấu Hungary, với những diễn biến khó đoán, trong đó kể cả đương kim vô địch Bồ Ðào Nha cũng có thể bị loại.

Mbappe sẽ ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha, đưa Pháp giữ vững ngôi đầu bảng F? Ảnh: Getty

Ở lượt trận thứ hai bảng F, Hungary đã gây bất ngờ khi cầm hòa tuyển Pháp 1-1, trong khi Ðức đánh bại Bồ Ðào Nha 4-2, khiến cho cục diện “bảng tử thần” rất khó đoán định. Với 4 điểm có được, Pháp đang có lợi thế nhất, nhưng Ðức (3 điểm) lại được xem là dễ thở hơn. Bởi ở lượt đấu này, Pháp phải quyết đấu với Bồ Ðào Nha (3 điểm) đang cần thêm ít nhất 1 điểm để có thể đi tiếp, trong khi Ðức được đánh giá cao hơn nhiều so với Hungary, đội đang xếp chót bảng với 1 điểm. Do đó, đoàn quân của HLV Joachim Loew có thể hướng đến mục tiêu 3 điểm ở lượt trận cuối, khi được chơi trên sân nhà Allianz Arena.

Pháp và Ðức sẽ bảo vệ được ngôi Nhất và Nhì bảng để cùng đi tiếp, nếu cả hai giành chiến thắng trong lượt trận rạng sáng mai. Với những màn trình diễn vừa qua, Pháp cho thấy sức mạnh đồng đều hơn các nhà đương kim vô địch Bồ Ðào Nha. “Gà trống Gaulois” sẽ vượt qua vòng bảng với tư cách đội đầu bảng nếu họ đánh bại Bồ Ðào Nha, hoặc thậm chí chỉ cần có 1 điểm trước Bồ Ðào Nha trong trường hợp Ðức không thể thắng được Hungary. Trong khi đó, lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân Ronaldo có thể khiến cho Bồ Ðào Nha gặp khó khăn. Trong trận thua Ðức 2-4 ở lượt trận trước, Ronaldo và các đồng đội đã không thể cản được những pha phối hợp tấn công đa dạng từ nhiều hướng đánh biên, trung lộ, sút xa… của Ðức.

Nếu để Bồ Ðào Nha cầm hòa, Pháp sẽ đứng Nhì bảng F nhường lại ngôi đầu bảng cho Ðức với điều kiện Die Mannschaft vượt qua Hungary. “Gà trống Gaulois” chỉ về thứ ba nếu thua Bồ Ðào Nha và Ðức đánh bại Hungary.

Còn tuyển Ðức sẽ rơi xuống thứ 3 nếu như hòa Hungary và Bồ Ðào Nha đánh bại Pháp. Ðức sẽ rơi xuống thứ 4 và bị loại nếu thua Hungary và Bồ Ðào Nha có điểm trước Pháp.

Với đội tuyển Bồ Ðào Nha, họ cần ít nhất 1 điểm để hy vọng giành vé đi tiếp. Nhưng Ronaldo và các đồng đội sẽ giành vị trí đầu bảng nếu như đánh bại Pháp và Ðức bị mất điểm trước Hungary. Bồ Ðào Nha sẽ Nhì bảng nếu như hòa Pháp, đồng thời Ðức để thua Hungary. Nhà đương kim vô địch sẽ dậm chân ở vị trí thứ 3 trong trường hợp trắng tay trước Pháp và Hungary không thể thắng được Ðức. Họ sẽ rơi xuống vị trí chót bảng nếu thua Pháp và Hungary đánh bại Ðức (khi đó sẽ xét đến những chỉ số phụ như đối đầu chéo, bàn thắng).

Cơ hội để Hungary đi tiếp là phải thắng Ðức, đồng thời chờ đợi Pháp thắng Bồ Ðào Nha ở lượt cuối để giành vé Nhì bảng. 

Với những diễn biến hết sức khó lường, những kịch bản nêu trên ở bảng F đều có thể xảy ra và rất đáng được người hâm mộ chờ đợi.  

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 23-6, hai trận đấu ở bảng E cũng sẽ diễn ra trong sự hồi hộp của người hâm mộ tuyển Tây Ban Nha. Các nhà cựu vô địch với lối chơi tika-taka huyền thoại đang gây thất vọng lớn sau 2 lượt trận toàn hòa. La Roja chỉ đang đứng thứ 3 bảng E với 2 điểm, xếp sau Thụy Ðiển (4 điểm) và Slovakia (3 điểm). Ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Slovakia. Nếu tiếp tục không thắng, cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Luis Enrique sẽ rất mong manh.

Trận đấu còn lại, Thụy Ðiển sẽ gặp Ba Lan. Với cục diện hiện tại, Ba Lan buộc phải chiến thắng Thụy Ðiển ở trận cuối mới có cơ hội lọt vào vòng 16 đội. Ở chiều ngược lại, Thụy Ðiển đang dẫn đầu bảng với 4 điểm nên chỉ cần một trận hòa với Ba Lan là chắc suất đi tiếp.

Mời quý độc giả xem cập nhật kết quả EURO 2020 trên Báo Cần Thơ điện tử https://www.baocantho.com.vn

THIÊN AN    

Chia sẻ bài viết