02/06/2019 - 09:34

Vòng 9 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019

Gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, XSKT Cần Thơ thêm khó 

Đến làm khách trên sân của một trong những ứng viên vô địch Giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng này là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào chiều 2-6, đội XSKT Cần Thơ rất khó tìm được điểm làm hành trang ra về. Đó là dựa vào phong độ phập phù của các cầu thủ Tây Đô kể từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng với giải hạng Nhất không có ngoại binh, mọi chuyện đều có thể xảy ra khi quả bóng lăn.

Pha đi bóng đầy cố gắng của Hùng Em (phải) XSKT Cần Thơ trong trận đấu với Long An tuần rồi.

Pha đi bóng đầy cố gắng của Hùng Em (phải) XSKT Cần Thơ trong trận đấu với Long An tuần rồi.

Tuần rồi, đội XSKT Cần Thơ được lãnh đạo thành phố đến thăm, ủy lạo tinh thần, những tưởng sẽ có màn “lột xác” khi tiếp đón Long An trên sân Cần Thơ. Thế nhưng, lực lượng bị sứt mẻ do thẻ phạt và chấn thương buộc HLV Nguyễn Thanh Danh phải chấp vá đội hình ra sân. Trung vệ Văn Quân được đẩy lên cao hơn, đá tiền vệ trụ, trong khi tiền đạo cắm là một gương mặt hoàn toàn mới - Tiến Anh, lần đầu tiên được đá chính. Hàng loạt cầu thủ chấn thương, trong đó có những trụ cột như Thanh Hiền, Hải Đăng hay bị thẻ phạt như Đình Tiến, Thanh Long, khiến sức mạnh của đội giảm sút đáng kể. Trước một Long An không quá mạnh, nhưng đội bóng Tây Đô bị thủng lưới từ khá sớm, phải dâng cao tấn công trong một canh bạc “được ăn cả ngã về không”. May mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh, khi Văn Quân có mặt kịp lúc để ập vào ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối hiệp 1.

Vấn đề của đội bóng Tây Đô theo như nhìn nhận của HLV Nguyễn Thanh Danh, là lực lượng quá mỏng ở mùa giải này, trong khi thời gian chuẩn bị khá muộn. Lối chơi chưa thật sự nhuần nhuyễn khi các tuyến vẫn còn thiếu sự liên kết. Khả năng dứt điểm của các cầu thủ trên hàng công còn nhiều vấn đề, nhất là khi chân sút chủ lực Hải Đăng không thể ra sân. Nhìn thấy rõ hạn chế của đội bóng, nhưng để khắc phục được là không đơn giản, bởi việc tìm kiếm một chân sút nội chất lượng lúc này không dễ với đội XSKT Cần Thơ.

Niềm tin vào chiến thắng của đội bóng miền Tây khi hành quân đến Hà Tĩnh là sự trở lại đầy đủ của các cầu thủ trụ cột như Thanh Hiền, Đình Tiến, Văn Quân, Phương Tâm, Hải Đăng, Thanh Long... Họ sẽ phải chiến đấu với sức trẻ đang hừng hực khí thế của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đang có phong độ rất cao khi lần lượt hạ Đồng Tháp 3-0 và An Giang 2-0 (trên sân Long Xuyên) trong 2 vòng đấu gần đây. Đồng Tháp và An Giang là hai đội được đánh giá mạnh ở mùa giải hạng Nhất năm nay, nhưng không thể ngăn cản nổi bước tiến của Hà Tĩnh. Đội bóng trẻ vừa được chuyển giao từ Hà Nội về Hà Tĩnh đã đi liền một mạch trong mấy vòng đấu vừa qua để vươn lên đứng nhì bảng xếp hạng, với 17 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Bình Phước 2 điểm. Không che giấu tham vọng thăng hạng V.League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tranh thủ tận dụng các cơ hội thi đấu trên sân nhà để giành trọn điểm số trước các đối thủ, mà trước mắt là XSKT Cần Thơ.

Thế nên, gặp Hà Tĩnh sẽ là cuộc chiến khó khăn cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh, trong hành trình kiếm điểm để thực hiện mục tiêu vào tốp 5.

Hai trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ là Huế - An Giang và Long An - Phù Đổng.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết