04/03/2023 - 14:42

Folarin Balogun - chân sút số 3 trên đất Pháp của Arsenal 

VĂN TÙNG

Chỉ mới sang chơi ở Giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 từ đầu mùa giải 2022-2023, song tiền đạo 21 tuổi trong màu áo CLB Reims đang có những màn trình diễn hoàn hảo, với 15 bàn thắng, xếp tốp 3 danh sách vua phá lưới Ligue 1.

Folarin Balogun thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB Reims. Ảnh: Getty Images

Folarin Balogun đang thi đấu rất ấn tượng. Ngoài 15 bàn thắng, anh còn đóng góp 1 đường chuyền kiến tạo, trong 23 trận đấu cho CLB Reims ở Ligue 1. Những bàn thắng của Folarin Balogun đã mang về 22 điểm trong số 34 điểm của Reims, giúp CLB đứng vị trí thứ 10. Ngay cả CLB chủ quản là Arsenal cũng hoàn toàn bất ngờ trước màn trình diễn chói sáng của Folarin Balogun, sau khi đồng ý cho anh thi đấu theo dạng cho mượn ở một CLB "chiếu dưới" như Reims.

Folarin Balogun là một tài năng đặc biệt. Anh sinh ra ở Mỹ, di cư tới Anh lúc 2 tuổi. Ðược CLB Arsenal phát hiện và tuyển chọn lúc 8 tuổi, Folarin Balogun trui rèn tài năng tại lò đào tạo của "Pháo thủ".

Tiền đạo cao 1,78m này đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Arsenal hồi tháng 2-2019. Anh đã ra mắt đấu trường châu Âu Europa League từ cuối tháng 10-2020, trước khi thi đấu 2 trận cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh trong nửa đầu mùa giải 2021-2022.

Từ tháng 1-2022, Folarin Balogun chuyển sang thi đấu cho CLB Middlesbrough ở dạng cho mượn ở Giải hạng Nhất của Anh. Tại đây, anh đã ghi 3 bàn thắng trong 20 lần ra sân trên mọi đấu trường của CLB Middlesbrough. Tuy nhiên, chỉ khi chuyển sang CLB Reims từ đầu mùa bóng này, Folarin Balogun mới thực sự"bùng nổ".

Hôm 29-1 vừa qua, Folarin Balogun đã ghi bàn thắng ngoạn mục ở phút cuối của trận đấu, mang về trận hòa 1-1 quý giá cho Reims trước đội đầu bảng Paris Saint-Germain. 3 ngày sau, Folarin Balogun tiếp tục lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp, giúp đội nhà giành chiến thắng 4-2 trước CLB Lorient.

Tiền đạo người Anh là mẫu cầu thủ tốc độ, kỹ thuật tốt và dứt điểm bằng cả hai chân. Huyền thoại Arsenal Martin Keown đã ví tài năng trẻ này như Ian Wright, chân sút vĩ đại thứ hai của Arsenal, với tốc độ và khả năng di chuyển thông minh. Trả lời cuộc phỏng vấn đầu tiên với CLB Middlesbrough, Folarin Balogun tiết lộ anh học hỏi từ các siêu sao như Edinson Cavani và Robert Lewandowski.

Mặc dù Folarin Balogun thường chơi như một trung phong, song anh cũng rất hiệu quả trong các pha di chuyển băng cắt từ cánh trái. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm nhạy bén, chính xác mới là điểm nhấn làm nên thương hiệu của tiền đạo 21 tuổi này ở Reims.

Sự phát triển nhanh của Folarin Balogun đã khiến giá trị trên thị trường chuyển nhượng tăng vọt từ 4 triệu Euro lên 14 triệu Euro, sau thời gian chưa đầy 1 năm. Tuy nhiên, tương lai của tiền đạo 21 tuổi chưa xác định được.

CLB chủ quản vẫn chưa quyết định được là sẽ rút Folarin Balogun về Arsenal, hay bán anh đi để thu lợi nhuận nhiều nhất. Trong khi đó, thời hạn hợp đồng của Folarin Balogun với CLB Arsenal chỉ còn 18 tháng.

Nếu trở lại Arsenal, Folarin Balogun sẽ phải cạnh tranh vị trí rất khốc liệt với Gabriel Jesus và Eddie Nketiah. Còn nếu để tiền đạo trẻ ra đi, Folarin Balogun không thiếu những lời đề nghị hấp dẫn từ CLB hiện tại Reims, AC Milan, Marseille và Villarreal.

Chia sẻ bài viết