26/05/2024 - 16:36

Florian Wirtz xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2023-2024 

Florian Wirtz được xướng tên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch quốc gia Ðức Bundesliga mùa giải 2023-2024. Mùa giải vừa qua chứng kiến màn trình diễn chói sáng của tiền vệ 21 tuổi này, góp công lớn đưa CLB Bayer Leverkusen lần đầu tiên vô địch Bundesliga.

Florian Wirtz (phải) tỏa sáng ở Bundesliga và sẵn sàng bùng nổ tại EURO 2024. Ảnh: ksta.

Thành tích của Florian Wirtz ấn tượng đến mức anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng đến 3 lần (tháng 10-2023, 12-2023 và 2-2024) do người hâm mộ bình chọn. Và giờ đây, anh tiếp tục được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất cả mùa giải dựa trên kết quả bầu chọn đội hình tiêu biểu của Bundesliga.

Mặc dù mới bước sang tuổi 21, tiền vệ tấn công này đã trở thành trụ cột của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Xabi Alonso. Mùa giải này, Florian Wirtz ghi 11 bàn thắng và có 11 kiến tạo. Dù thường xuyên được cho nghỉ ở giai đoạn cuối mùa giải, anh vẫn tạo ra ảnh hưởng khi vào sân từ băng ghế dự bị, điển hình như cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp ở trận thắng 5-0 trước CLB Werder Bremen, chính thức ấn định chức vô địch cho CLB Bayer Leverkusen. HLV Xabi Alonso, người từng là một ngôi sao lớn, cũng phải thừa nhận: “Ngay cả khi chỉ chơi với 70% phong độ, Flo vẫn là một cầu thủ xuất sắc.”

Không chỉ giỏi ghi bàn hay kiến tạo, Florian Wirtz còn sở hữu kỹ năng toàn diện. Anh có thể rê bóng, phân phối bóng, di chuyển rộng khắp sân và sở hữu tốc độ đáng nể.

Mùa giải này, sau khi bình phục chấn thương dây chằng chéo trước, Florian Wirtz đã chứng minh sức mạnh của một cầu thủ toàn diện. Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới CLB Freiburg ở vòng 9 là minh chứng, khi anh vượt qua hàng loạt hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn và pha bóng này sau đó đã được khán giả truyền hình Ðức bình chọn là “Bàn thắng của năm 2023”. Thậm chí, HLV Christian Streich của CLB Freiburg cũng phải thừa nhận: “Không thể ngăn cản Florian Wirtz.”

Với phong độ chói sáng xuyên suốt Bundesliga, Cup Quốc gia Ðức và Europa League, Florian Wirtz xứng đáng được gọi là “nỗi ám ảnh” của các hàng thủ đối phương. Tháng 6 tới, “thần đồng” của bóng đá Ðức sẽ cùng “cỗ xe tăng” chinh chiến ở EURO 2024 trên sân nhà.

LÊ PHI

 

Chia sẻ bài viết