14/03/2022 - 09:01

Felix đã vui trở lại! 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Hạ Real Betis tại vòng 27 cuối tuần qua, Atletico Madrid có trận thắng thứ 3 liên tiếp ở La Liga. Ðó là thắng lợi mang cảm hứng từ Joao Felix khi tiền đạo người Bồ Ðào Nha lập một cú đúp vào lưới đội chủ nhà.

Felix khống chế bóng trong trận thắng Betis vừa rồi. Ảnh: Marca

Trên sân của Betis, Felix 2 lần giúp nhà đương kim vô địch Atletico vượt lên dẫn trước với các pha lập công ở phút thứ 2 và 61. Dù sau đó tiền vệ Thomas Lemar ấn định tỷ số 3-1 nhưng chính cú đúp của Felix mới đánh gục ý chí của các cầu thủ Betis. Ngoài trực tiếp ghi bàn, ngôi sao 22 tuổi còn tạo ra một cơ hội “ngon ăn” để rồi chung cuộc nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Felix càng đá càng hay. Thống kê chỉ ra trong 4 trận đấu gần đây trên mọi mặt trận, anh đóng góp 4 bàn cùng 1 kiến tạo cho Atletico. Phong độ của học trò ấn tượng đến mức HLV Diego Simeone buộc phải đẩy siêu sao Luis Suarez lên băng ghế dự bị để đặt niềm tin vào bộ đôi tấn công Felix - Angel Correa.

Trong thời gian đầu chuyển đến Atletico từ Benfica với giá 126 triệu Euro hồi hè 2019, anh gây ấn tượng rất mạnh, thậm chí đoạt giải “Cậu bé Vàng” dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới cùng năm. Tuy nhiên, giai đoạn đầu mùa giải này, Felix sa sút phong độ do chấn thương và mất vị trí chính thức trên hàng công. Trong 20 vòng đầu tiên ở La Liga, Felix chỉ ra sân 11 trận, ghi 2 bàn và 1 đường “dọn cỗ”.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, Felix từng có ý định chia tay sân Wanda Metropolitano do không được đá chính thường xuyên. Khi đó, nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu đã ra sức ve vãn Felix, bao gồm Barcelona, Manchester City, Juventus.

Nhưng giờ đây, con tim Felix đã vui trở lại. Có vài yếu tố lý giải phong độ thăng hoa của chàng trai trẻ này, nhưng đáng kể nhất là sự tin tưởng. Felix đã đá chính trong 4 trận gần nhất của Atletico và đó là liều thuốc tốt nhất để giúp sao trẻ này cảm thấy anh là một phần trong kế hoạch của nhà cầm quân người Argentina.

Những màn trình diễn trong thời gian qua của Felix cũng có thể tạo ra bước ngoặt cho Atletico ở mùa này. Ba điểm có được trước đối thủ trực tiếp Betis đưa đội bóng của Simeone lên vị trí thứ 4 La Liga. Atletico bằng điểm số với đội đứng ngay phía trên là Barcelona (cùng 48 điểm nhưng Atletico đá nhiều hơn 1 trận). Sau trận thắng Betis, HLV Simeone mô tả Felix như một ngôi sao tấn công toàn diện. “Ðiều quan trọng nhất là Felix phát huy được những phẩm chất mà cậu ấy luôn có. Ðó là khả năng ghi bàn bằng đầu hay chân, tốc độ, những tình huống 1 đấu 1, phẩm chất kỹ thuật, nhãn quan và khả năng phòng ngự”, Simeone nhận xét.

Thuyền trưởng 51 tuổi không quá lời. Cú đánh đầu vào lưới Manchester United ở Champions League cuối tháng rồi, hay những pha xử lý trước Betis nói lên tiềm năng to lớn của Felix. Trong cả hiệp 1 trận đấu trước Betis, Atletico bị đối thủ áp đảo toàn diện và chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích. Ðội bóng của HLV Manuel Pellegrini chứng tỏ tại sao họ được coi là “ngựa ô” mùa này, nhưng đội hình Betis thiếu những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc như Felix. Felix chỉ mất 3 cú sút để ghi 2 bàn và nhấn chìm hoàn toàn những nỗ lực của đội bóng thành Seville.

Chia sẻ bài viết