30/06/2021 - 10:33

EURO cuối cùng của Ronaldo? 

Hình ảnh siêu sao Ronaldo quăng bỏ chiếc băng đội trưởng và đổ sụp xuống sân sau thất bại 0-1 của Bồ Ðào Nha trước Bỉ trong trận đấu loại trực tiếp sáng 28-6, cho thấy nỗi thất vọng rất lớn của anh trong chiến dịch EURO 2020 cùng tuyển Bồ Ðào Nha. Ronaldo lại bị chỉ trích là không xem trọng chiếc băng đội trưởng tuyển quốc gia, nhưng cũng khó trách cảm xúc của cầu thủ 36 tuổi, bởi rất có thể đây là kỳ EURO cuối cùng của anh.

Trong trận thua Bỉ 0-1, Ronaldo có màn trình diễn khá mờ nhạt. Tất cả những gì anh làm được chỉ là một cú sút phạt xuyên hàng rào khiến thủ môn Thibaut Courtois của Bỉ vất vả cản phá. Khi Ronaldo im tiếng, có thể thấy Bồ Ðào Nha khó khăn như thế nào trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Suốt 90 phút, Bồ Ðào Nha tung ra đến 23 cú sút, con số nhiều nhất của một đội bóng tại EURO đến lúc này, nhưng những gì thu được chỉ là sự tiếc nuối khi các cơ hội cứ lần lượt đi qua mà không thu về bất cứ bàn thắng nào. Những Bruno Fernandes, Diogo Jota rồi Joao Felix đã hiện diện trên sân, nhưng chẳng ai trong số này đủ sức gánh vác nhiệm vụ đưa Bồ Ðào Nha tiến sâu hơn ở EURO 2020.

Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: givemesport

Mặc dù Bồ Ðào Nha dừng bước, nhưng Ronaldo đã kịp thể hiện giá trị của mình ở kỳ EURO này. Bồ Ðào Nha mang đến EURO 2020 lực lượng tinh nhuệ hơn so với các kỳ trước, nhưng vẫn dễ dàng nhận thấy tầm ảnh hưởng của Ronaldo. Bởi có đến 5 trong số 7 bàn thắng của thầy trò HLV Fernando Santos ở vòng bảng được ghi bởi siêu sao 36 tuổi.

Với Ronaldo, điều đáng tiếc nhất có lẽ còn là bỏ lỡ cơ hội vượt qua huyền thoại Ali Daei của Iran để xác lập kỷ lục mới về số bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia ngay tại EURO 2020, khi với 5 bàn thắng mới được ghi, Ronaldo đã san bằng kỷ lục 109 bàn của Ali Daei. CR7 làm được điều này sau 178 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia. Có lẽ trong tương lai không xa, Ronaldo sẽ lập kỷ lục mới trong trận đấu quốc tế của anh cùng tuyển Bồ Ðào Nha, nhưng sẽ ấn tượng hơn nếu điều này diễn ra ở một giải đấu lớn như EURO. Mặc dù luôn có một cuộc tranh luận về việc Ronaldo chỉ có 13 bàn thắng ghi vào lưới Pháp, Ðức, Anh, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ và Hà Lan trong số 109 bàn đó, có nghĩa là CR7 ghi bàn thắng vào lưới các đội bóng nhỏ nhiều hơn là các đội bóng lớn; nhưng có lẽ Ronaldo cũng chẳng mấy bận tâm và sẽ tiếp tục đi tìm những kỷ lục cho riêng mình.

Hiện tại, cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu quả bóng vàng FIFA đã củng cố thêm vị thế của mình ở tuyển Bồ Ðào Nha như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết