14/06/2024 - 09:40

EURO 2024 khai màn 

Khoảng 0h00 rạng sáng 15-6 (giờ Việt Nam), trên Sân vận động Allianz Arena tại TP Munich (Đức), lễ khai mạc EURO 2024 sẽ diễn ra với những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc, cùng màn biểu diễn của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Sau lễ khai mạc, cũng trên sân vận động này, đội tuyển Đức sẽ đá trận khai mạc với Scotland vào lúc 2 giờ ngày 15-6.

Huyền thoại bóng đá Đức - cố đội trưởng của tuyển Đức Frank Beckenbauer sẽ được vinh danh tại lễ khai mạc EURO 2024. Ảnh: ESPN

Lễ khai mạc EURO 2024 hứa hẹn sẽ mang tới một bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng ấn tượng. Theo Ban tổ chức, đó là sự kết hợp giữa những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của nước Đức và những công nghệ mới nhất. Công nghệ ánh sáng hiện đại với hàng ngàn đèn LED và laser sẽ được sử dụng để tạo nên những hiệu ứng hình ảnh biến sân vận động Allianz Arena thành một sân khấu rực rỡ sắc màu.

Công nghệ Projection Mapping sẽ được sử dụng để chiếu các hình ảnh 3D lên mặt sân và khán đài, hình ảnh sẽ bao gồm biểu tượng của giải đấu, các cảnh tượng của các quốc gia góp mặt và các hiệu ứng đặc biệt gắn liền với bóng đá.

Đáng chú ý, màn trình diễn ánh sáng sẽ là màn chào mừng các quốc gia tham gia EURO 2024. Mỗi quốc gia sẽ được đại diện bằng một màu sắc và biểu tượng riêng, xuất hiện trên sân vận động và được chào đón bằng ánh sáng rực rỡ.

Các khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử các kỳ EURO cũng sẽ được tái hiện qua ánh sáng, từ những bàn thắng huyền thoại đến các khoảnh khắc đăng quang của các đội tuyển vô địch. Đặc biệt, những màn múa nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, sẽ được trình diễn bởi các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Tại lễ khai mạc sẽ trình diễn hòa tấu nhạc cụ truyền thống, múa dân gian châu Âu, biểu diễn nghệ thuật đường phố hay xiếc không trung... Điều này không chỉ tôn vinh văn hóa đa dạng của châu Âu mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết và hòa bình.

Các tên tuổi lớn trong làng nhạc quốc tế góp mặt và tạo nên không khí sôi động cho buổi lễ. Các nhóm DJ người Ý Meduza, pop-rock OneRepublic người Mỹ cùng ca sĩ kiêm nhạc sĩ nước chủ Leony Burger sẽ kết hợp biểu diễn ca khúc chính thức của EURO 2024 mang tên Fire.

Kết thúc lễ khai mạc sẽ là màn pháo hoa rực rỡ, bùng nổ trên bầu trời Munich. Pháo hoa sẽ được bắn theo nhịp điệu âm nhạc, tạo nên một kết thúc hoành tráng và đầy ấn tượng. Toàn bộ nghệ sĩ tham gia lễ khai mạc sẽ cùng nhau hát một khúc hòa ca chung, biểu tượng cho sự đoàn kết và hòa bình của châu Âu. Đây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ, khép lại lễ khai mạc.

Sau lễ khai mạc, sân Allianz, với sức chứa 70.000 khán giả, sẽ diễn ra trận khai màn EURO 2024 giữa Đức và Scotland. Ước tinh sẽ có 2,7 triệu cổ động viên có vé xem 51 trận đấu của vòng chung kết EURO 2024, trong khi số lượng người tập trung ở các khu vực có màn hình lớn dành cho người hâm mộ trong thời gian diễn ra giải đấu có thể lên tới 12 triệu người.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết