14/08/2021 - 08:04

EPL khai màn mùa giải mới 

Ngoại hạng Anh (EPL) mùa giải 2021-2022 khởi tranh ngày 14-8, bắt đầu bằng trận đấu giữa Brentford với Arsenal. Bất chấp tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các đội bóng của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới vẫn rầm rộ chiêu mộ cầu thủ, với rất nhiều ngôi sao đến và đi. Sự chú ý vẫn tập trung vào những động thái của những ứng cử viên vô địch với top 4 gồm 2 đội bóng thành Manchester, Liverpool và Chelsea.

HLV Pep Guardiola (giữa) làm việc cật lực để bảo vệ ngôi vô dịch EPL. Ảnh: Man City

Đứng đầu danh sách ứng cử viên đoạt cup EPL mùa bóng năm nay là đương kim vô địch Manchester City. HLV Pep Guardiola cùng các cầu thủ đã tạo nên rất nhiều những kỷ lục ở mùa giải trước, với số bàn thắng nhiều nhất và bị thủng lưới ít nhất EPL. The Citizens còn khẳng định vị thế số một khi vừa vô địch EPL vừa giành cúp Liên đoàn (League Cup). Năm nay, Man “xanh” lại tăng cường thêm ngôi sao tuyển Anh - Jack Grealish từ Aston Villa với giá kỷ lục 100 triệu Bảng trong thời gian 5 năm. Hai cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ mới gia nhập từ CLB Fluminense của Brazil cũng rất đáng chú ý là Louza và Metinho.

Ðứng thứ hai trong danh sách ứng cử viên vô địch là Chelsea, đội bóng bứt phá mạnh mẽ vào giai đoạn cuối mùa giải trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel, The Blues trở nên đáng sợ ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Ðội bóng phía Tây London sở hữu lực lượng hùng mạnh, với những ngôi sao như: Mason Mount, Pulisic, Kovacic, Thiago Silva... Mùa hè này, hàng công của Chelsea còn có sự trở lại của ngôi sao tuyển Bỉ Romelu Lukaku. Rời Chelsea vào năm 2014, cầu thủ 28 tuổi phát triển vượt bậc và tới nay đã ghi được 177 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 30 bàn góp công đưa Inter Milan lên ngôi vô địch Serie A mùa trước. HLV Thomas Tuchel cũng cho thấy sự mát tay của mình khi “hồi sinh” những cầu thủ như Kai Havertz, Timo Werner hay Hakim Ziyech, giúp họ tìm lại phong độ đỉnh cao.

Manchester United cũng là đối thủ đáng gờm trên đường đua đoạt cúp. Những CÐV yêu quý đội chủ sân Old Trafford đang rất mong có ngày “Quỷ đỏ” lật đổ sự thống trị của đối thủ cùng thành phố Manchester City. Ngôi á quân ở mùa giải trước đã mang lại niềm tin cho thầy trò HLV Ole Solkjaer. Nhà cầm quân người Na Uy vừa gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Man United, cùng với đó là những bản hợp đồng chất lượng mới đến sân Old Straford như tiền đạo Jadon Sancho đến từ Dormund, thủ môn Tom Heaton từ Aston Villa...

Cựu vô địch Liverpool tất nhiên không đứng ngoài cuộc đua. Ðoàn quân của HLV Jurgen Klopp trải qua mùa giải 2020-2021 tương đối tệ khi bị loại sớm khỏi Champions League và thi đấu trồi sụt ở EPL. Tuy nhiên, cú bứt tốc ngoạn mục trong giai đoạn cuối mùa bóng đã đưa The Kop kịp ghi tên vào nhóm dự Champions League mùa này. Sau một mùa giải đầy biến động, HLV Jurgen Klopp sẽ phải khắc phục điểm yếu của đội bóng, nhất là ở hàng thủ. Mùa bóng này, The Kop có sự trở lại của trung vệ Virgil Van Dijk (sau chấn thương) và bổ sung người đá cặp Ibrahima Konate (từ RB Leipzig) để gia cố hàng phòng ngự. Không có nhiều những bản hợp đồng mới được mang về, nhưng những siêu sao trên hàng công như Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane vẫn khiến đội bóng vùng Merseyside trở nên đáng sợ.

Ngoài ra, Arsenal, Tottenham, Leicester... cũng có nhiều sự bổ sung cầu thủ chất lượng, sẵn sàng tạo nên những bất ngờ.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết