27/06/2013 - 22:15

Đường dân sinh khu vực Phú Thạnh, phường Tân Phú, quận Cái Răng không an toàn

Do xe chở vật liệu xây dựng ra vào thường xuyên làm đoạn đường dân sinh bên hông cầu Bùng Binh bị xuống cấp, lầy lội nghiêm trọng. Ảnh: T.N

Nhiều người dân sống tại khu vực Phú Thạnh, phường Tân Phú, quận Cái Răng cho biết: Đoạn đường dân sinh nằm cặp chân cầu Bùng Binh, thuộc khu vực Phú Thạnh dẫn vào khu nhà dân với hơn 300 hộ đang sinh sống bị xuống cấp trầm trọng. Vào những ngày trời mưa, đoạn đường dân sinh dài hơn 100m thường xảy ra tình trạng ứ nước, trơn trợt. Đây là tuyến đường đất, do nước ứ đọng nên trở nên lầy lội, sình bùn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua đoạn đường này. Đã có trường hợp té ngã bị trầy xước do đường quá trơn trợt. Người dân tại khu vực này đã nhiều lần tự đổ xà bần, cát, đá đắp lại con đường, nhưng thời gian gần đây các xe chở vật liệu xây dựng qua lại nhiều làm cho đoạn đường hư hỏng nặng hơn, mặt đường bị cày lên như mặt ruộng. Chị Nhật Hải, ngụ khu vực Phú Thạnh, bức xúc nói: “Mỗi lần đi ngang đoạn đường này là chân tay đều lấm hết bùn đất. Có khi đi được giữa đường xe bị chết máy phải dắt bộ ra khỏi đoạn đường này thì không thể đi đâu được nữa vì tay chân dính đầy bùn đất”. Cùng tâm trạng trên, ông Lê Văn Điện, ngụ cùng khu vực, nói: “Mấy ngày nay mưa lớn, đoạn đường này lại càng lầy lội hơn. Nhiều người dân đi qua lại sơ ý bị ngã nên nóng giận rất dễ xảy ra xô xát, đánh nhau. Tôi đã đề nghị lên cảnh sát khu vực và UBND phường Tân Phú nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng này, trả lại đoạn đường dân sinh an toàn cho bà con”.

Qua phản ảnh của người dân, ông Phạm Hồng Thống, Chủ tịch UBND phường Tân Phú cho biết: Qua những đợt tiếp xúc cử tri, phường đã nhận được phản ánh từ người dân về đoạn đường dân sinh thuộc khu vực  Phú Thạnh bị hư hỏng. Qua tiếp thu ý kiến và xác minh thực tế, phường sẽ nhanh chóng tiến hành làm đề nghị đến UBND quận Cái Răng (vì đây là công trình thuộc quản lý của UBND quận) để yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục triệt để tình trạng xe chở vật liệu làm hư hỏng mặt đường dân sinh, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này, nhất là hiện nay đang vào mùa mưa.

     P.N

 

Chia sẻ bài viết