17/04/2022 - 23:08

Đừng xem thường Villarreal! 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Dù bị đánh giá thấp nhưng Villarreal đã vào tới bán kết Champions League, bỏ lại sau lưng những "ông lớn" như Bayern Munich và Juventus.

Niềm vui của các cầu thủ Villarreal sau khi giành vé vào bán kết Champions League. Ảnh: Daily Star

Thông thường đối mặt với Bayern Munich đã là một nhiệm vụ khó khăn, chứ đừng nói tới việc quật ngã "gã khổng lồ" này như cách mà Villarreal vừa làm được. Nhiều người cho rằng chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi tứ kết trên sân nhà là may mắn đối với Villarreal. Nhưng ở trận lượt về, Villareal phải làm khách tại sân Allianz Arena, nơi nổi tiếng là đi dễ khó về với bất kỳ đội bóng nào, kể cả những thế lực hùng mạnh như Real Madrid, Barcelona, Liverpool hay Manchester City. Tuy nhiên, CLB tới từ thành phố nhỏ bé ở Tây Ban Nha đã xuất sắc cầm hòa Bayern Munich 1-1, qua đó thắng chung cuộc 2-1 để vào bán kết.

Ðây thực sự là "cơn địa chấn" bởi không mấy người tin Villarreal sẽ giành vé đi tiếp từ nhà vô địch Bundesliga. Trang Transfermarkt định giá trị đội hình Villarreal chỉ là 382,5 triệu Euro, so với 804,5 triệu Euro của Bayern Munich. Trên sân, Bayern Munich sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc cùng HLV Julian Nagelsmann với tư duy tấn công hiện đại được xem là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. "Hùm xám" thậm chí đã ghi tới 30 bàn thắng trước vòng tứ kết. Vậy mà họ chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn sau 180 phút đối đầu với Villarreal và tung ra tổng cộng 45 cú sút. Cần nhắc rằng, trước khi hất cẳng Bayern Munich, "Tàu ngầm vàng" cũng đã loại một đại gia khác là Juventus ở vòng 1/8, trong đó có chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên đất Ý.

Ðáng nói, Villarreal tạo nên những kỳ tích trên bằng một đội hình gần như không có tên tuổi lớn nào. Trung vệ Pau Torres có thương hiệu kém xa nhiều đồng nghiệp "đình đám" khác ở châu Âu, trong khi người đá cặp với anh là Raul Albiol thì đã 36 tuổi. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh trái Arnaut Danjuma, tân binh trị giá 23,5 triệu Euro, chỉ được biết đến sau khi ghi 6 bàn ở Champions League mùa này. Còn tiền vệ Lo Celso bị Tottenham thải loại và được Villarreal mượn về.

Ngay cả HLV Unai Emery cũng từng bị các đội bóng hắt hủi, đơn cử như Arsenal, PSG. Tuy nhiên, ông đến với Villarreal và bất ngờ thay đổi lịch sử đội bóng. Nhà cầm quân 50 tuổi không tạo ra "cuộc cách mạng" chiến thuật nào nhưng lại biết cách khích lệ và truyền sự tự tin để các học trò trở thành người hùng. Câu chuyện cổ tích đã xảy ra ngay mùa giải đầu tiên Emery dẫn dắt Villarreal. Ðó là mùa 2020-2021, ông giúp Villarreal lên ngôi Europa League sau khi hạ Manchester United ở loạt sút luân lưu cân não trong trận chung kết, đánh dấu danh hiệu châu Âu đầu tiên trong lịch sử 98 năm tồn tại của CLB. Khi ấy, cả 11 cầu thủ Villarreal đều sút luân lưu thành công. Ðến ngày 12-4 vừa rồi, tới lượt Samuel Chukwueze sắm vai người hùng ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 để loại Bayern Munich, đồng thời đưa Villarreal vào tốp 4 đội mạnh nhất châu lục mùa này.

Ðối mặt với đội bóng từng 6 lần vô địch Champions League với hàng loạt ngôi sao trong đội hình như Bayern Munich mà Villarreal vẫn chơi với tinh thần không biết sợ, thì đoàn quân của Emery có lẽ cũng chẳng "ngán" khi chạm trán Liverpool ở bán kết sắp tới. Lần gần nhất Villarreal vào bán kết Champions League là mùa 2005-2006.

Chia sẻ bài viết