08/07/2016 - 07:28

Đức-Pháp: 0 - 2
Griezmann tỏa sáng đưa Pháp vào chung kết

Trận bán kết thứ 2 giữa Đức và Pháp diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Tuyển Pháp với chút may mắn hơn đã giành chiến thắng 2-0, cả hai bàn thắng đều do Griezmann lập công (1 bàn trên chấm 11m và bàn còn lại từ pha dứt điểm cận thành). Trong khi đó, thua trận này tuyển Đức chỉ còn biết trách mình khi hàng công đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, còn hàng thủ mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua. Như vậy, Pháp sẽ gặp Bồ Đào Nha ở trận chung kết diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 11-7 trên sân Stade de France.

Bước vào trận đấu này, Đức bị tổn thất lực lượng khi Khedira và Gomez chấn thương; Schweinsteiger và Draxler đá thay. Trong khi đó, chủ nhà Pháp không thiếu vắng trụ cột nào trong đội hình xuất phát.

Chủ nhà Pháp dâng cao đội hình ngay từ đầu, và  Đức cũng không hề kém cạnh khi thể hiện rõ lối chơi tấn công. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, không hề có sự thăm dò đối thủ ở cả hai bên. Phút thứ 2, Payet có pha dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm, bóng trúng hậu vệ Đức đi hết đường biên ngang. Gây sức ép lớn lên đối thủ, Pháp có thêm cơ hội mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 7, tiếc là với cú sút của Griezmann, bóng đi hơi nhẹ và thủ thành Neuer đã kịp đổ người cản phá thành công. Sau tình huống này, Đức dần lấy lại thế trận và có được những tình huống lên bóng gây ra sóng gió về phía khung thành đối phương. Phút 13, Mueller dứt điểm chéo góc trong vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc khung thành tuyển Pháp. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Can có cơ hội dứt điểm bên ngoài vòng cấm, bóng đi đập đất rất khó chịu và thủ thành Lloris phải vất vả cản phá.

Thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, hai bên tạo ra thêm một số tình huống thật sự nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Đáng kể nhất là pha bỏ lỡ của Giroud ở phút 42. Anh thoát xuống đối mặt thủ thành Neuer nhưng lại xử lý bóng quá chậm, để cho hậu vệ Đức kịp thời hóa giải. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì Pháp bất ngờ được hưởng quả 11m ở phút bù giờ thứ nhất. Lỗi do Schweinsteiger của Đức để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Griezmann đã đánh lừa được thủ thành Neuer, đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn trước 1-0 cũng như khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Thủ thành Lloris của tuyển Pháp đã chơi xuất sắc, có những pha cứu thua trong hiệp 1. ảnh: AFP/Getty

Griezmann ghi bàn thắng trên chấm 11m, mở tỷ số 1-0 cho tuyển Pháp. ảnh: Getty

Bước vào hiệp 2, Đức dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Nhưng Pháp là những người đang lên tinh thần ngay lập tức lấy lại thế trận, họ cũng có cơ hội gia tăng cách biệt ở phút 47. Tiếc là tiền đạo Giroud lại một lần nữa xử lý vụng về trong vòng cấm và cú sút của anh đưa bóng chạm chân hậu vệ Đức, đi ra ngoài. Chơi đầy nỗ lực, nhưng khi những đường lên bóng chưa mang lại hiệu quả thì tuyển Đức phải nhận thêm bàn thua ở phút 72 sau sai lầm của hàng thủ. Hậu vệ tuyển Đức đã để cho Pogba lấy được bóng trong vòng cấm và kịp có pha tạt bóng từ bên cánh trái, sau đó đến lượt thủ môn Neuer đấm bóng không an toàn, tạo cơ hội cho Griezmann băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho cho tuyển Pháp.

Sau bàn thua thứ 2, Đức không còn gì để mất, tiếp tục vùng lên mạnh mẽ. Phút 74, Kimmich tung cú sút ngay trước vòng cấm, thủ thành Lloris đã đứng nhìn, nhưng tiếc là bóng đi trúng cột dọc Pháp ra ngoài. Phút 76, Draxler sút phạt trước vòng cấm tuyển Pháp, bóng lần nữa đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút cuối trận, Hoewedes, Kimmich và Goetze còn có thêm cơ hội rút ngắn tỷ số của trận đấu nhưng không thể tận dụng thành công.

Griezmann ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Pháp. ảnh: Getty

Tiền đạo Mueller (số 13) đã chơi không tốt, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn thắng cho tuyển đức trong trận đấu này. ảnh: AFP/Getty

Nổi thất vọng của người Đức sau trận đấu. ảnh: Getty

Còn Pháp hẹn gặp Bồ Đào Nha ở trận chung kết diễn ra cách đây ít ngày nữa. ảnh: AFP/Getty

Với chiến thắng 2-0 trước Đức, chỉ còn một bước nữa là tuyển Pháp có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch EURO 2016.

Bảo Phúc

Chia sẻ bài viết