12/12/2018 - 18:49

Đưa Luật Giao thông đường thủy nội địa vào trường học 

Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC08B) Công an TP Cần Thơ vừa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an quận Ô Môn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ) và phương pháp phòng, chống đuối nước cho giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi thuộc phường Thới An, quận Ô Môn.


Lãnh đạo Phòng PC08B tặng quà và áo phao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Tại đây, giáo viên và học sinh được nghe đại diện Phòng PC08B thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy diễn biến phức tạp trong thời gian qua và một số vụ tai nạn giao thông đường thủy tại TP Cần Thơ và cả nước. Đồng thời, đại diện Phòng PC08B tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ, về trách nhiệm của chủ phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện thủy vận tải hành khách trên sông; trách nhiệm của hành khách; một số quy định khác có liên quan đến hoạt động diễn ra trên ĐTNĐ. Đặc biệt là nội dung một số quy định mà giáo viên và học sinh thường xuyên đi học bằng phương tiện thủy hoặc sinh sống ven sông cần nắm và chấp hành đúng, như: quy định việc người đi đò mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng - 200.000 đồng. Ngoài ra, Cảnh sát đường thủy Phòng PC08B còn thông tin một số học sinh bị thiệt mạng rất thương tâm do không biết bơi mà tắm ở sông, suối, ao, hồ và một số biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước, nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh , góp phần hạn chế tử vong do đuối nước gây ra...       

Em Trần Thị Thanh Ngân (học sinh lớp 9A1) thường xuyên đi học bằng đò ngang, bộc bạch: "Nhà em ở khu vực Thới Phong, phường Thới An. Mỗi ngày đi học 2 buổi, em phải đi đò ngang 4 lượt. Đây là buổi tuyên truyền rất bổ ích, giúp chúng em có ý thức chấp hành tốt quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ. Sau buổi tuyên truyền này, em sẽ tuyên truyền lại các thành viên trong nhà và bà con hàng xóm nắm để không vi phạm". Theo Thượng tá Nguyễn Văn Ngôn, Trưởng Phòng PC08B, Công an TP Cần Thơ, trong tháng 12 này, Phòng tiếp tục chỉ đạo lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông ĐTNĐ trong trường học và những phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm trên sông để bà con sinh sống ven sông, người điều khiển phương tiện thủy hiểu và phòng, ngừa. Dịp này, Phòng PC08B đã tặng 20 phần quà và áo phao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Nguyễn Trãi.

Thầy Lương Ngọc Thiện, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, cho biết: “Toàn trường có 72 giáo viên và 1.086 học sinh, trong đó có khoảng 400 học sinh thường xuyên đi học bằng đò ngang. Đầu năm, nhà trường đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho học sinh về Luật Giao thông đường bộ, như: không đùa giỡn trên đường khi tham gia giao thông; không chạy hàng đôi, hàng ba; phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện. Đối với Hội phụ huynh học sinh, nhà trường tuyên truyền thông qua các buổi họp cha mẹ học sinh ngay từ đầu năm học và cho phụ huynh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ và ĐTNĐ... Từ đó, ý thức của phụ huynh và học sinh được nâng cao; trong năm học vừa qua, nhà trường chưa phát hiện giáo viên, học sinh vi phạm về ATGT”. 

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết