21/10/2020 - 05:28

Vòng 3 giai đoạn 2 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020

Đồng Tháp - XSKT Cần Thơ: Trận đấu “một mất, một còn” 

Mùa giải hạng Nhất quốc gia năm nay, các đội bóng ĐBSCL đang “chìm” dưới đáy bảng xếp hạng, phải vất vả tìm kiếm từng điểm số nhằm tránh rớt hạng. Đội XSKT Cần Thơ, Long An và Đồng Tháp (lần lượt đứng thứ 10, 11 và 12 trong số 12 đội tham dự) đang chạy đua quyết liệt trước nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Hai trong số ba đội sẽ phải quyết chiến vào chiều ngày 21-10, đó là trận Đồng Tháp tiếp XSKT Cần Thơ trên sân Cao Lãnh. Trận cầu được xem như “một mất, một còn” khi giải hạng Nhất chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Các cầu thủ Cần Thơ (giữa) trong pha đánh đầu giành chiến thắng Huế ở vòng đấu trước.

Các cầu thủ Cần Thơ (giữa) trong pha đánh đầu giành chiến thắng Huế ở vòng đấu trước.

Dịch COVID-19 đã làm đảo lộn lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm nay và lần đầu tiên trong cùng một mùa giải, đội XSKT Cần Thơ phải đến làm khách lần thứ hai trên sân của Đồng Tháp. Trận đầu tiên là ở vòng 1 lượt đi, khi đó với lực lượng trẻ đầy sung sức, đội khách Cần Thơ đã gây bất ngờ cho đội chủ nhà Đồng Tháp khi liên tục vươn lên dẫn với tỷ số 4-2. Nhưng sự non nớt về kinh nghiệm đã khiến các cầu thủ của HLV Nguyễn Hữu Đang phải nhận trận thua ngược 4-5 trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Dẫu vậy, lối chơi hừng hực cùng khả năng kiểm soát bóng tốt của các cầu thủ Cần Thơ mang lại sự tin tưởng về khả năng vươn lên tốp đầu hoặc ít nhất sẽ đạt mục tiêu tốp 6. Thế nhưng, phong độ phập phù cùng sự kém may mắn khiến đội bóng Tây Đô trượt dài và rơi xuống chót bảng xếp hạng khi kết thúc giai đoạn 1.

Củng cố lại đội hình và ổn định chiếc ghế HLV trưởng, đội XSKT Cần Thơ dần có được những chiến thắng quan trọng khi khởi đầu giai đoạn 2. Trong đó, chiến thắng sít sao 1-0 trước Huế ở vòng đấu trước (hôm 13-10) giúp đội bóng Tây Đô (13 điểm) nới rộng cách biệt về điểm số với chính đối thủ Đồng Tháp (9 điểm). Điều quan trọng là tinh thần các cầu thủ Cần Thơ lạc quan hơn, giúp những đôi chân thanh thoát hơn khi vào trận.

Bóng đá Đồng Tháp đã “chìm” khá sâu trong nhiều năm qua do những khó khăn ngoài chuyên môn. Bởi lẽ, hệ thống đào tạo bóng đá trẻ Đồng Tháp luôn sản sinh ra những lớp cầu thủ kế cận đủ khả năng lấp đầy đội tuyển tỉnh. Thế nhưng, mùa giải này, Đồng Tháp sa sút khi chỉ tìm được 2 chiến thắng, 3 trận hòa và thua 8 trận kể từ đầu giải và là đội để thủng lưới nhiều nhất với 29 bàn. Quyền HLV trưởng Nguyễn Anh Tông có được sự phục vụ của những cầu thủ trẻ từ Hoàng Anh Gia Lai bổ sung trong giai đoạn 2, nhằm đua trụ hạng, nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Đến làm khách trên sân Tây Ninh ở vòng đấu trước, Đồng Tháp tiếp tục nhận thất bại 0-1, khiến cho khả năng thoát khỏi vị trí chót bảng thêm khó khăn hơn.

Trước đối thủ đang lâm vào hoàn cảnh buộc phải thắng như Đồng Tháp, đội XSKT Cần Thơ có thể sẽ phải rất vất vả chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp trong cuộc đối đầu chiều nay. Tuy nhiên, sau bài học thua ngược hồi đầu mùa giải, các cầu thủ Cần Thơ có thể biết cách để tìm chiến thắng trong trận này.

Trong khi đó, một đội bóng ĐBSCL khác đang đứng áp chót là Long An (10 điểm) sẽ tiếp đón Tây Ninh trên sân nhà Tân An. Nếu giành chiến thắng, Long An cũng sẽ bứt lên, khiến cho cuộc đua trụ hạng thêm gay cấn ở hai vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày là Huế gặp Đắk Lắk trên sân Tự Do.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết