07/08/2017 - 20:47

Đồng Tháp trụ hạng và nỗi lo còn đó

Thắng trận play-off 2-1 khá vất vả trước Bình Thuận cuối tuần rồi, bóng đá Đồng Tháp tiếp tục trụ lại giải hạng Nhất mùa bóng 2018. Thành công này giúp đội bóng giàu truyền thống xứ sen hồng tạm quên đi một mùa giải sa sút, để hướng đến tương lai.

Các cầu thủ Đồng Tháp trong niềm vui chiến thắng, tiếp tục ở lại giải hạng Nhất. Ảnh: Dương Thu

Các cầu thủ Đồng Tháp trong niềm vui chiến thắng, tiếp tục ở lại giải hạng Nhất. Ảnh: Dương Thu

Với những người yêu bóng đá Đồng Tháp, thật khó tin đội tuyển bóng đá tỉnh này lại đứng ở vị trí chót bảng mùa giải hạng Nhất 2017. Bởi đã không ít lần, Đồng Tháp rớt khỏi giải đấu cao nhất nước, nhưng rồi chỉ một hai mùa bóng sau, họ góp mặt trở lại mạnh mẽ hơn. Kết thúc mùa giải 2016, Đồng Tháp rời cuộc chơi V.League như hệ quả tất yếu, do lực lượng chắp vá trong hoàn cảnh tài chính eo hẹp. Thế nhưng, với bề dày truyền thống về đào tạo bóng đá trẻ, Đồng Tháp vẫn còn giữ được một số cầu thủ tiềm năng như Bạch Đăng Khoa, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Thiện Chí... cùng đội trưởng Nguyễn Minh Lợi. HLV Trần Công Minh chỉ bổ sung thêm một vài vị trí mà CLB chưa đào tạo được, để chinh chiến tại giải hạng Nhất 2017. Nhưng dù rất nỗ lực, HLV Trần Công Minh cũng không thể vực dậy tinh thần cầu thủ khi mà họ vừa đá vừa lo ngại về sự tồn tại của đội bóng vì khó khăn tài chính. Đồng Tháp gây thất vọng lớn khi chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trong suốt 12 trận của mùa giải hạng Nhất 2017.

Đá trận play-off với đội Bình Thuận, Đồng Tháp vất vả và may mắn chỉ mỉm cười với họ vào phút chót. Tỷ số hòa 1-1 đến phút 90 khiến các cầu thủ Đồng Tháp nôn nóng, những đôi chân trở nên kém hiệu quả, không thể ghi bàn. Phải nhờ đến quả đá phạt gián tiếp ở phút bù giờ cuối cùng, các cầu thủ Đồng Tháp mới có thể mừng chiến thắng. Như trút được gánh nặng, HLV Trần Công Minh chia sẻ: “Chúng tôi cũng như người hâm mộ bóng đá Đồng Tháp vẫn vui bởi trong mùa bóng có quá nhiều khó khăn, nhưng đã trụ hạng thành công. Bước vào trận play-off, chúng tôi xác định mỗi cá nhân cầu thủ phải hiểu rõ trách nhiệm của mình, phải chiến đấu vì bóng đá Đồng Tháp. Chúng tôi không quan tâm hay nghĩ ngợi gì về việc treo thưởng, nhưng ngay sau trận đấu, lãnh đạo rất kịp thời động viên toàn đội khi thưởng 500 triệu đồng”.

Nhà cầm quân người Đồng Tháp cho biết: Lực lượng đội bóng mùa giải vừa qua có 70% là những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của địa phương. Về cơ bản, Đồng Tháp vẫn sẽ tiếp tục sử dụng những cầu thủ “cây nhà lá vườn” đạt yêu cầu trong mùa giải năm sau. Tuy nhiên, mọi việc còn phải đợi đến sau khi có cuộc họp với lãnh đạo mới có thể tìm được hướng đi cho bóng đá Đồng Tháp. Hiện toàn đội được nghỉ ngơi sau 2 tuần ra Quảng Nam chuẩn bị và đấu trận play-off.

Bóng đá Đồng Tháp trải qua nhiều thăng trầm, từng vô địch quốc gia vào các năm 1989 và 1996, nhưng cũng nhiều lần lên, xuống hạng Nhất và V.League. Từ thời giải vô địch quốc gia chuyển sang V.League năm 2000 đến nay, Đồng Tháp đã có 5 lần lên xuống hạng, nhưng giai đoạn hiện tại có lẽ là khó khăn nhất với đội. Trụ lại giải hạng Nhất, hy vọng bóng đá Đồng Tháp sẽ vượt qua khó khăn và có cơ hội phục hồi. 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết