23/05/2018 - 16:33

Động lực cho phong trào bóng đá học đường 

Giải Vô địch Bóng đá Tiểu học và THCS TP Cần Thơ tranh Cúp Cửu Long năm 2018 khép lại vào chiều 20-5. Đơn vị quận Ninh Kiều nhân đôi niềm vui khi các đội bóng Tiểu học và THCS lần lượt bảo vệ thành công cúp vô địch. Hai ngôi Á quân thuộc về các đội bóng đến từ huyện Thới Lai. Một lần nữa, chiến thắng thuộc về những đội bóng có sự chuẩn bị dài hơi…

Giải năm nay, những đội bóng vào chung kết đều đến từ những địa phương có phong trào bóng đá phát triển ổn định. Đó là quận Ninh Kiều đã xây dựng nhiều CLB Bóng đá học sinh trong 3 năm trở lại đây. Bóng đá ở các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, quận Thốt Nốt vốn là môn thể thao truyền thống, thế mạnh. Các địa phương trên cũng có sự chuẩn bị lực lượng chu đáo để dự giải. 2 đội bóng của Ninh Kiều được thành lập và tập luyện từ đầu năm. Các cầu thủ nhí của huyện Thới Lai thì trải qua quá trình tuyển chọn, chắt lọc kỹ lưỡng từ các trường Tiểu học và THCS tại huyện… Đinh Thanh Hào của đội bóng THCS Ninh Kiều chia sẻ: “Em rất vui vì lần thứ 2 được cùng đội bóng bảo vệ ngôi vô địch. Năm tới, nếu được thi đấu em sẽ cùng đồng đội ghi nhiều bàn thắng hơn nữa ”.

Các đội bóng Tiểu học và THCS Ninh Kiều trong niềm vui bảo vệ thành công cúp vô địch.

Ở cuộc tranh tài lần này, các danh hiệu cá nhân rải đều ở các đội. Đội bóng Tiểu học Ninh Kiều có cầu thủ nhí Huỳnh Phan Thiên Tứ đoạt danh hiệu Vua phá lưới, đội Tiểu học Thới Lai có Lê Văn Phú đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Hay cầu thủ Huỳnh Văn Thuận của THCS Thới Lai đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, đội bóng THCS Thốt Nốt có Nguyễn Hoàng Em đoạt danh hiệu Vua phá lưới…  Theo HLV Đinh Hồng Vinh của Ban Huấn luyện Bóng đá Cần Thơ, tại giải, bước đầu ban đã chọn được hơn 20 cầu thủ triển vọng, chuẩn bị kế hoạch bổ sung đội U15. Trong đó, Ninh Kiều có 7 cầu thủ, hầu hết các đơn vị còn lại đều có cầu thủ được chọn. HLV Nguyễn Thanh Bình của Thới Lai chia sẻ: “Chúng tôi có 2 cầu thủ được Ban Huấn luyện Bóng đá Cần Thơ chọn. Điều này giúp HLV chúng tôi có động lực làm thể thao phong trào, đồng thời khuyến khích tinh thần tập luyện bóng đá trong học sinh”.  

Sau 3 năm tổ chức, Giải Bóng đá học sinh Tiểu học và THCS TP Cần Thơ đang trở thành sân chơi ý nghĩa. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp giải diễn ra thành công. Các đội đều thi đấu nỗ lực, trong đó tinh thần thi đấu là nổi trội nhất. Ở các trận chung kết, dưới cái lạnh của cơn mưa chiều, các cầu thủ nhí vẫn thi đấu hết mình, không bỏ cuộc. Theo dõi các đội thi đấu, tôi nhận thấy các quận, huyện đang làm tốt phong trào bóng đá học đường khi giới thiệu nhiều gương mặt trẻ tiềm năng. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sân chơi này hằng năm, để các địa phương có động lực xây dựng, phát triển phong trào bóng đá trong trường học, làm nguồn tuyển chọn nhân tài cho bóng đá Cần Thơ ”.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết