04/03/2018 - 10:44

V.League 2018

Đội XSKT Cần Thơ trẻ nhưng “chất” hơn 

Ngay sau lễ xuất quân chiều 2-3, tập thể đội bóng XSKT Cần Thơ lập tức di chuyển lên TP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho trận đấu tập huấn cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới, với đội Sài Gòn trên sân Thống Nhất. HLV Đinh Hồng Vinh cho biết đây là trận đấu tập huấn quan trọng để rà soát lại lực lượng cầu thủ trước khi vào trận đấu mở màn với đội Nam Định tại sân Thiên Trường vào ngày 11-3.

Hữu Dũng mặc áo số 7 của Cần Thơ tranh bóng cùng cầu thủ Long An trong trận đấu tập huấn trước mùa giải. Ảnh: TRUNG PHẠM

Chuẩn bị cho mùa giải V.League năm nay, đội XSKT Cần Thơ đã có nhiều sự thay đổi về lực lượng, nhưng vẫn duy trì quân số 27 cầu thủ. Trong đó đa phần là những cầu thủ trẻ mới gia nhập. Đáng chú ý nhất là cựu tiền vệ đội tuyển U23 Việt Nam - Nguyễn Hữu Dũng cập bến Tây Đô theo hợp đồng cho mượn từ CLB Thanh Hóa. Hữu Dũng từng được xem là học trò cưng của cựu HLV tuyển U23 Việt Nam Toshiya Miura, với lối chơi lăn xả và không kém phần tinh quái. Trong trận đấu tập huấn với đội Long An hôm 28-2, Hữu Dũng đã cho thấy khả năng hòa nhập nhanh với các đồng đội và lối chơi kỹ thuật của cầu thủ này khá hợp với triết lý mà HLV Đinh Hồng Vinh đang xây dựng ở đội XSKT Cần Thơ. HLV Đinh Hồng Vinh nhận xét: "Hữu Dũng có lối chơi mạnh mẽ và năng lực của cậu ấy đã được khẳng định qua những màn trình diễn ở đội tuyển U23 trước đây. Hữu Dũng sẽ cùng với Quang Tình, Anh Tuấn, Quang Huy... tạo bộ khung chắc chắn và linh hoạt ở tuyến giữa của XSKT Cần Thơ".

Sự có mặt của Hữu Dũng cũng khiến cho cuộc cạnh tranh suất đá chính ở đội bóng Tây Đô thêm phần quyết liệt. Nhưng đây lại là bài toán thú vị cho HLV Đinh Hồng Vinh, bởi ông sẽ có nhiều sự lựa chọn cho khu vực trung tuyến. Hiện tại, ngoài các tiền vệ đã khẳng định được khả năng như Quang Tình, Anh Tuấn, Quang Huy, đội XSKT Cần Thơ còn có những tiền vệ trẻ tài năng được mượn từ PVF và Hoàng Anh Gia Lai như Hoàng Thống, Thanh Long, Thành Lộc, Minh An, Hữu Tài... Bên cạnh đó, một số cầu thủ đa năng  như Đức Lộc, Trung Anh, Tấn Hùng, Phương Tâm, cũng sẵn sàng chiến đấu ở khu vực giữa sân.

Tuy không mượn được Việt Phong từ CLB Hải Phòng (tiền đạo này đã thi đấu rất ấn tượng cùng đội XSKT Cần Thơ ở nửa cuối mùa giải trước), nhưng đội bóng Tây Đô cũng đã kịp thời bổ sung Tăng Tuấn trên hàng công, đồng thời gia cố hàng thủ với sự đầu quân của Út Cường, Hoàng Vissai... Thời gian qua, có một số thông tin cho rằng tiền đạo ngoại binh Nsi sẽ ra đi sau mùa giải thi đấu khá thành công cùng đội bóng miền Tây. Nhưng khả năng này rất thấp, bởi cho đến thời điểm này lãnh đạo đội XSKT Cần Thơ khẳng định Nsi đã ký hợp đồng với CLB và CLB chưa có ý định thanh lý. Nếu tiếp tục ở lại, Nsi sẽ hợp cùng Patiyo trở thành bộ đôi tiền đạo ngoại binh rất mạnh cho XSKT Cần Thơ.

Thay đổi lực lượng khá nhiều với đa phần là những cầu thủ trẻ, kém kinh nghiệm hơn so với đội XSKT Cần Thơ ở 2 mùa giải trước, nhưng đội XSKT Cần Thơ có tinh thần và khao khát chiến đấu. HLV Đinh Hồng Vinh cho biết: "Lực lượng đội XSKT Cần Thơ mùa giải này khá mỏng, nhưng có sự đoàn kết và khát khao mãnh liệt. Các cầu thủ XSKT Cần Thơ sẽ trình diện một bộ mặt hoàn toàn khác, gắn kết và cống hiến hết sức mình trong các trận cầu ở mùa giải mới này".

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
XSKT Cần Thơ