24/09/2020 - 10:16

Giải hạng Nhất khởi tranh trở lại

Đội XSKT Cần Thơ thay HLV, quyết tâm có điểm 

Sau 2 tháng tạm dừng, chiều 25-9, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2020 khởi tranh trở lại ở vòng 10 của lượt đi. Đội XSKT Cần Thơ sẽ đến làm khách trên sân của Bình Phước, đội bóng từng là bại tướng của Cần Thơ ở vòng loại Cúp quốc gia 2020 trong ngày mở màn mùa giải mới.

HLV Nguyễn Anh Tuấn (thứ hai từ phải qua) cùng ban huấn luyện đội XSKT Cần Thơ.

HLV Nguyễn Anh Tuấn (thứ hai từ phải qua) cùng ban huấn luyện đội XSKT Cần Thơ.

Kể từ đầu mùa bóng này, đội XSKT Cần Thơ xảy ra nhiều biến động trên băng ghế chỉ đạo, khi có sự hoán chuyển giữa các vị trí Giám đốc kỹ thuật, HLV trưởng và trợ lý. Cuối tuần trước, đội bóng Tây Đô tiếp tục có sự thay đổi, với hy vọng tạo được kết quả tốt hơn trước khi bước vào giai đoạn hai trong cuộc đua trụ hạng. Đó là việc trợ lý HLV Nguyễn Anh Tuấn được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng, thay cho ông Nguyễn Liêm Thanh trở lại vai trò trợ lý theo nguyện vọng cá nhân.

Với bóng đá Cần Thơ, việc bổ nhiệm cựu cầu thủ Cần Thơ làm HLV trưởng là tín hiệu lạc quan, sau nhiều năm phải tìm người từ nơi khác đảm nhận vị trí quan trọng này. Khoác áo đội tuyển Cần Thơ trong giai đoạn 1992-2004, ông Nguyễn Anh Tuấn gắn bó cùng thăng trầm của bóng đá quê hương, khi đội thi đấu ở hạng A1 năm 1996 (giải cao nhất của bóng đá Việt Nam khi đó) rồi rớt xuống hạng Nhì và sau đó trở lại giải hạng Nhất mùa bóng 2000-2001. Sau khi giải nghệ năm 2005, ông Nguyễn Anh Tuấn chuyển sang làm công tác huấn luyện bóng đá trẻ Cần Thơ, trong đó nổi bật là lứa U13 với những cầu thủ: Kỳ Quốc Bảo, Huỳnh Kiếm Linh, Trần Vũ Phương Tâm… trở thành trụ cột của đội tuyển Cần Thơ đầu những năm 2010. Sau 8 năm, HLV Nguyễn Anh Tuấn chuyển sang làm trợ lý đội tuyển XSKT Cần Thơ cho tới nay. Đảm nhận nhiệm vụ vào thời điểm đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, tân HLV trưởng cho rằng: “Quan trọng nhất là đưa đội bóng đạt được mục tiêu trụ hạng sau khi kết thúc mùa giải này”.

Các cầu thủ Cần Thơ tập luyện cho ngày trở lại.

Các cầu thủ Cần Thơ tập luyện cho ngày trở lại.

Ngồi ghế HLV trưởng thời điểm này khá vất vả với ông Nguyễn Anh Tuấn, khi đội XSKT Cần Thơ chỉ đang có 6 điểm sau 9 lượt trận. Tuy nhiên, ông Tuấn không đơn độc, bởi vẫn còn có vai trò tích cực của Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Đang, vốn được xem là người kiến thiết lối chơi của đội XSKT Cần Thơ mùa bóng này. Trong giai đoạn nghỉ dịch COVID-19 vừa qua, đội Cần Thơ cũng đã bổ sung thêm 3 cầu thủ gồm Võ Văn Toàn, Nguyễn Văn Đô và Lê Cao Hoài An. Cả 3 cầu thủ đã hòa nhập tốt cùng đồng đội trong những buổi tập vừa qua. Trước khi bước vào trận quyết chiến với Bình Phước, đội XSKT Cần Thơ cũng đã có trận đấu tập huấn, kiểm tra phong độ các cầu thủ với đội XSKT Vĩnh Long trong tuần qua.

Mùa giải hạng Nhất năm nay, đội Bình Phước không còn là “ngựa ô” khi không giữ được phong độ cao như những năm trước. Những thất bại liên tiếp đã khiến CLB này hết kiên nhẫn với HLV trưởng Nguyễn Minh Phương từ sau vòng 4. Người thay thế là HLV Võ Quốc Huy đã đưa đội bóng giành những chiến thắng quan trọng, trở lại nhóm giữa bảng xếp hạng trước khi giải đấu tạm dừng.

Nếu nhìn vào kết quả những trận gần đây, đội Bình Phước được đánh giá cao hơn đội bóng Tây Đô. Nhưng các cầu thủ trẻ Cần Thơ từng nhập cuộc rất khí thế ở trận mở màn Cúp quốc gia và giành chiến thắng trước Bình Phước. Đó là động lực tinh thần để thầy trò tân HLV Nguyễn Anh Tuấn vượt qua đối thủ trong giai đoạn khó khăn này.

Các trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày: Đồng Tháp - Phố Hiến, Bà Rịa Vũng Tàu - Tây Ninh, An Giang - Huế, Bình Định - Khánh Hòa, An Giang - Đắk Lắk.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết