28/04/2019 - 09:15

Vòng 4 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2019:

Đội XSKT Cần Thơ có trận thắng đầu tiên 

(CTO)- Chiều 27-4, đội XSKT Cần Thơ có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, khi hạ đội bóng Phù Đổng đến từ Hà Nội với tỷ số 3-1, ở vòng 4 Giải hạng Nhất quốc gia 2019.

Đội khách gây bất ngờ khi chọn cách chơi tấn công, đẩy cao đội hình ngay khi tiếng còi khai cuộc, dù đội chủ nhà Cần Thơ được đánh giá cao hơn. Việc lui về phòng ngự chủ động của Cần Thơ như cái bẫy giăng ra cho các cầu thủ đội khách. Và chỉ sau 8 phút, đội Phù Đổng đã sập bẫy. Từ pha tấn công trung lộ, tiền đạo Hải Đăng thoát xuống trống trải, sút tung lưới thủ môn Quang Đại, mở tỷ số 1-0 cho Cần Thơ. 1 phút sau, Hải Đăng có cơ hội khi lừa bóng qua thủ môn, nhưng hậu vệ đội Phù Đổng kịp phá bóng ngay trước vạch vôi.

Bàn thua càng khiến đội khách gia tăng thêm sức tấn công, nhưng mỗi khi Cần Thơ phản công là khung thành của Phù Đổng chao đảo. Phút 29, Thanh Long đột phá vào vòng cấm địa, đưa bóng trở ra cho Hải Đăng tung cú sút quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0 cho Cần Thơ. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn 2 bàn của đội chủ nhà.

Hiệp 2 cũng diễn ra với thế trận tương tự khi đội Phù Đổng kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng những cơ hội nguy hiểm là từ những đường lên bóng của Cần Thơ. Phút 75, các cầu thủ Tây Đô phối hợp đá phạt nhanh, Đức Bốn (vừa vào thay Hải Đăng), thoát xuống trống trải đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-0.

Sau bàn thua, đội Phù Đổng tăng cường sức tấn công quyết liệt hơn. Phút 80, được hưởng quả đá phạt chính diện ngay ngoài vạch 16,50m, Thành Công đá phạt hoàn hảo, rút ngắn tỷ số 1-3 cho Phù Đổng.

Cú sút bóng qua thủ môn của Hải Đăng, nhưng bị hậu về Phù Đổng kịp phá ra. Ảnh: Nguyễn Minh

Sau bàn gỡ, cầu thủ Phù Đổng có phần nôn nóng, dẫn đến phạm nhiều lỗi với cầu thủ Cần Thơ. Phút 87, cầu thủ Nhật Cường phạm lỗi với Thanh Long, nhưng trọng tài cho Cần Thơ hưởng lợi thế, tiếc là dù xử lý bóng chỉnh chu, nhưng cú sút của Đình Tiến bóng bay vọt xà, bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt cho Cần Thơ. Sau pha bóng này, trọng tài Đặng Đức Toàn rút thẻ vàng phạt nguội… Văn Hương, là thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ phải rời sân. Tuy nhiên, trọng tài thứ tư Nguyễn Văn Tạo kịp thời nhắc để trọng tài Đức Toàn thay đổi thẻ vàng dành cho Nhật Cường, cầu thủ cũng bị thẻ vàng trước đó thành thẻ đỏ.

Hải Đăng (trái) mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: Nguyễn Minh

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lê Đức Tuấn của Phù Đổng tỏ ra bực tức với trọng tài, cho rằng đội của ông bị ép, trọng tài yếu chuyên môn. Phù Đổng là đội bóng cộng đồng, luôn chơi cống hiến và thất bại trên sân Cần Thơ là bài học đắt giá cho các cầu thủ của ông.

Pha lên tham gia tấn công của trung vệ Cần Thơ (trái). Ảnh: Nguyễn Minh

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng nâng tỷ số 2-0. Ảnh: Nguyễn Minh

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Danh của Cần Thơ hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Các cầu thủ Cần Thơ sẽ phải tập trung cho trận đấu sắp tới gặp dội đang dẫn đầu An Giang, dự báo là rất khó khăn.

Thắng trận 3-1, đội Cần Thơ tạm vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, với 6 điểm sau 4 vòng đấu.

N.MINH

Chia sẻ bài viết