09/11/2019 - 18:14

Đội XSKT Cần Thơ chuẩn bị nhân sự mùa giải mới 

Đầu tuần này, Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Cần Thơ công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Đang, cựu tuyển thủ quốc gia những năm cuối  thập niên 1990, vào vị trí HLV trưởng dẫn dắt đội bóng Tây Đô chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất quốc gia 2020. Trước đó Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ cũng đã quyết định đưa ông Phạm Hoàng Hải, Phó Giám đốc công ty, đảm nhận chức danh Chủ tịch CLB thay cho ông Đặng Thanh Tùng sau khi hoàn thành nhiệm vụ mùa giải trước. Những sự thay đổi hứa hẹn mang đến sắc màu mới cho đội bóng Tây Đô sau một mùa giải vất vả đua trụ hạng đến vòng đấu cuối cùng.

HLV Nguyễn Hữu Đang (giữa) trong ngày nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội XSKT Cần Thơ.

Việc bổ nhiệm HLV trưởng thời điểm này có thể nói là giúp Ban Huấn luyện đội bóng có quỹ thời gian khá thoải mái để chiêu mộ lực lượng. Nó khác với sự cập rập ở mùa bóng vừa qua khiến công tác chuẩn bị của đội không thật sự chỉn chu về chiều sâu đội hình lẫn chiến thuật thi đấu. Ngay khi nhận vị trí HLV trưởng đội bóng XSKT Cần Thơ, HLV Nguyễn Hữu Đang chia sẻ: “Khi đảm nhận công việc tại Cần Thơ, tôi hiểu rõ sẽ đối mặt với nhiều áp lực. Tuy nhiên, với sự ủng hộ từ lãnh đạo Cần Thơ và đội bóng, tôi sẽ nỗ lực làm hết sức mình. Hiện tại, lãnh đạo thành phố và các ngành ủng hộ bóng đá Cần Thơ làm lại từ đầu, xây dựng đội bóng trẻ và khát khao cống hiến”.

Lúc còn thi đấu, Nguyễn Hữu Đang là tiền vệ của đội Khánh Hòa, từng khoác áo đội tuyển quốc gia cùng thời với cầu thủ Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Trần Công Minh… Sau khi giã từ sự nghiệp, anh làm công tác đào tạo trẻ và đã có 8 năm làm việc tại trung tâm đào tạo trẻ có tiếng hiện nay- PVF. Chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn dắt đội bóng chuyên nghiệp, nhưng HLV Hữu Đang tự tin: “Trước khi đến Cần Thơ, tôi đã tìm hiểu và nắm thông tin về đội bóng. Tôi nghĩ khó khăn nhất hiện giờ là về nhân sự, lực lượng cầu thủ. Tuy nhiên, có sự hỗ trợ của lãnh đạo đội bóng, cùng Ban Huấn luyện, tôi sẽ cố gắng tập trung các cầu thủ nhanh nhất để chuẩn bị cho mùa giải mới”. Tân HLV trưởng đội Cần Thơ cho biết ưu tiên hàng đầu là tập hợp những cầu thủ trưởng thành ở Cần Thơ đủ trình độ thi đấu ở giải hạng Nhất. Thứ đến là những cầu thủ có năng lực chuyên môn tốt ở ĐBSCL. Dựa trên lực lượng có được, nhà cầm quân sẽ áp dụng lối chơi phù hợp theo triết lý kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ.

Quan điểm ưu tiên sử dụng cầu thủ người địa phương và có độ tuổi trẻ của HLV Nguyễn Hữu Đang phù hợp với chủ trương và phương pháp xây dựng đội bóng của Cần Thơ thời gian qua. Ông Nguyễn Thanh Danh, Giám đốc điều hành CLB Bóng đá Cần Thơ, cho biết: “Hiện tại, đội bóng có 12 cầu thủ quê gốc Cần Thơ hoặc là vừa định cư ở Cần Thơ như: Thanh Hiền, Thanh Long, Phương Tâm, Văn Quân, Minh An… và 5 cầu thủ trẻ vừa được đôn lên từ U23 Cần Thơ sẽ làm nòng cốt trong mùa giải mới. Những cầu thủ bổ sung thời gian tới sẽ đáp ứng một số tiêu chí về chuyên môn, đạo đức… Yêu cầu quan trọng nhất đối với đội bóng là phải chơi có bản sắc, thu hút được người hâm mộ trong mùa giải 2020”.

So với bóng đá ở các tỉnh ĐBSCL, Cần Thơ tuy không sánh bằng Đồng Tháp, Long An hay An Giang về thành tích, nhưng luôn duy trì ổn định đội bóng của địa phương xuyên suốt nhiều năm qua. Ông Phạm Hoàng Hải, Chủ tịch CLB Bóng đá Cần Thơ, cho biết: “Chủ trương của CLB là giao cho Ban Huấn luyện trẻ hóa đội hình và cầu thủ địa phương chiếm đa số lực lượng. Mục tiêu là sao cho 2-3 năm nữa, đội Cần Thơ có thể trở lại lại V.League. Hy vọng năm đầu tiên, HLV Hữu Đang sẽ bắt nhịp đào tạo, xây dựng ổn định, hoàn chỉnh đội bóng. Nếu được thuận lợi, Cần Thơ sẽ lên hạng”.

Dù có lúc thăng lúc trầm, nhưng bóng đá Cần Thơ vẫn giữ được tinh thần vượt khó để trụ lại giải hạng Nhất quốc gia trong thời buổi bóng đá “kim tiền” từ khi chuyển sang chuyên nghiệp. Hy vọng với chủ trương mới của lãnh đạo CLB, đội bóng XSKT Cần Thơ sẽ làm tốt hơn, ổn định hơn kể từ mùa giải 2020.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết