10/01/2021 - 08:09

Đội U19 Cần Thơ xuất trận “mở hàng” năm mới 

Chiều 10-1-2021, đội U19 Cần Thơ sẽ ra quân tại vòng loại Giải Bóng đá U19 quốc gia năm 2021, gặp đội U19 Long An. Đây là trận đấu mở màn của bảng E do Bình Phước đăng cai tổ chức, gồm có 6 đội tham dự: An Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An và Tiền Giang.

HLV Nguyễn Chí Thiện (bìa trái) và tập thể đội U19 Cần Thơ.

Tham dự giải đầu tiên của năm mới 2021, đội U19 Cần Thơ cũng có sự đổi mới về nhân sự trên băng ghế chỉ đạo so với những năm trước, khi cựu trợ lý đội tuyển Cần Thơ Nguyễn Chí Thiện đảm nhận vai trò HLV trưởng. Hai trợ lý là Huỳnh Vũ Khanh và Trần Trọng Cường đều là những cựu cầu thủ của Bóng đá Cần Thơ. Lực lượng của đội U19 Cần Thơ năm nay cũng được kỳ vọng rất nhiều, bởi đa phần các cầu thủ đã trải qua giai đoạn khá dài được đào tạo và huấn luyện. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Chí Thiện, đây là lứa cầu thủ sinh năm 2003, được Cần Thơ tuyển chọn đào tạo từ năm 2016 đến nay. Các em đã tham gia thi đấu cọ xát qua nhiều giải U để tích lũy kinh nghiệm. Ðội dự giải năm nay gồm có 18 cầu thủ từng tham dự giải năm rồi và có bổ sung thêm 2 tiền đạo và 1 tiền vệ.

Chuẩn bị cho vòng loại giải U19 quốc gia, các cầu thủ Cần Thơ được tạo điều kiện thuận lợi khi vừa tham gia giải đấu tập huấn trên sân nhà, trong đó có các đối thủ chung bảng E là An Giang và Bình Phước, cùng đội bóng láng giềng Vĩnh Long. Kết quả, đội Cần Thơ đứng thứ hai, sau An Giang, với 2 trận thắng trước Vĩnh Long với tỷ số 4-1 và Bình Phước tỷ số 3-1, cùng 1 trận thua An Giang với tỷ số 0-3. Tuy nhiên, với Ban huấn luyện đội U19 Cần Thơ, thứ hạng ở giải đấu giao hữu vừa qua không quan trọng, mà điều cốt yếu là các cầu thủ trẻ Cần Thơ đã thể hiện được sự tự tin với một lối chơi gắn kết, rõ nét hơn. HLV Nguyễn Chí Thiện cho biết: “Ðội U19 Cần Thơ có sự thay đổi về lối chơi, khi cầu thủ được khuyến khích cách chơi bóng kỹ thuật, thực hiện những đường chuyền ngắn, phối hợp nhóm ở cự ly trung bình. Ðiều quan trọng là các em có sự tiến bộ về thể lực qua giải giao hữu vừa rồi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục ở các cầu thủ trẻ, trong đó có việc duy trì sự tập trung cao xuyên suốt trận đấu”.

Xây dựng lối chơi bóng ban bật, phối hợp cự ly ngắn, HLV Chí Thiện chú trọng bộ khung ở trục giữa sân, khi hình thành những cặp đôi ăn ý như tiền vệ Trung Hiếu - Hoàng Tỷ, cặp trung vệ Quốc Thái - Văn Phi hay bộ ba tiền đạo Chí Năng - Tài Nguyên - Văn Sen. Trong các trận đấu tập huấn vừa qua, chỉ riêng Trung Hiếu - Hoàng Tỷ đã ghi được 6 bàn thắng cho đội, tiền đạo Chí Năng ghi được 2 bàn thắng. Quan trọng là các bàn thắng đều đến từ những pha bóng phối hợp có đường nét, hay những tình huống phản công sắc bén. Ðiều đó cho thấy sự gắn kết trong lối chơi và sự tự tin ở các cầu thủ trẻ.

Mặc dù có nhiều tiến bộ, nhưng đội U19 Cần Thơ cũng không đặt mục tiêu quá cao, mà nỗ lực phấn đấu để có kết quả tốt nhất tại vòng loại giải U19 quốc gia năm nay. Bởi thực tế so với các đối thủ cùng bảng E, thực lực của đội trẻ Cần Thơ vẫn còn quá mỏng, trong khi các đối thủ Ðồng Tháp, An Giang hay Bình Phước có bề dày truyền thống hơn. Tuy nhiên, Bóng đá trẻ vẫn luôn có nhiều bất ngờ bởi không có sự ổn định. Vì vậy, thầy và trò đội U19 Cần Thơ hy vọng có thể chơi tốt hơn qua từng trận và đạt được thành tích ấn tượng.

Vòng loại Giải Bóng đá U19 quốc gia năm 2021 diễn ra từ 10-1-2021 đến 2-2-2021 với 28 đội dự giải. Ngoài bảng E, còn lại các bảng như sau:

Bảng A: Do Trung tâm Thể thao Viettel đăng cai tổ chức, gồm 6 đội: Công an Nhân dân, Hà Nội, Nam Định, PVF, Thanh Hóa, Viettel.

Bảng B: Do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Kon Tum đăng cai tổ chức, gồm 5 đội: Học viện Nutifood, Kon Tum, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thừa Thiên Huế.

Bảng C: Do Công ty Cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai đăng cai tổ chức, gồm 6 đội: Bình Định, Đắk Lắk, Hoàng Anh Gia Lai, Phú Yên, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảng D: Do Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao Khánh Hòa đăng cai tổ chức, gồm 5 đội: Bến Tre, Becamex Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Sài Gòn.

Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt đi - về để chọn 5 đội Nhất bảng, 2 đội Nhì có thành tích tốt nhất bảng vào vòng chung kết.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết