17/02/2022 - 16:47

Đội U19 Cần Thơ mở đầu với vòng loại U19 quốc gia 2022 

NGUYỄN MINH

Chiều nay 17-2, đội U19 Cần Thơ sẽ gặp U19 An Giang trong khuôn khổ bảng F vòng loại Giải U19 quốc gia 2022 đang diễn ra tại Bình Phước. Ðây là giải đấu đầu tiên trong năm mới 2022 với bóng đá trẻ Cần Thơ, vốn được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ từ lực lượng năng khiếu đã qua hơn 5 năm đào tạo.

Đội hình U19 Cần Thơ ra quân trận đầu tiên gặp U19 Đồng Tháp. Ảnh: CTV

Tham dự vòng loại U19 quốc gia là giải đấu được các cầu thủ trẻ Cần Thơ chờ đợi sau nhiều tháng dài "tập chay" tại chỗ vì dịch COVID-19. HLV Nguyễn Chí Thiện cho biết đội được tập trung đầy đủ trở lại để chuẩn bị cho giải từ khoảng 2 tuần trước Tết Nhâm Dần. Ða phần lực lượng cầu thủ do Cần Thơ tuyển chọn và đào tạo bài bản từ lứa U13 vào năm 2016, trong đó nổi bật như Nhật Nguyên, Quốc Thái, Hoàng Tỷ, Tài Nguyên, Phúc Thịnh, Trung Hiếu, Văn Sen… Một số cầu thủ U15 cũng được bổ sung lên để tập làm quen, học hỏi thêm kinh nghiệm như Anh Quốc, Vũ Khang, Minh Nghĩa, Tuấn Kiệt. Bên cạnh đó, đội cũng mượn thêm 4 cầu thủ Gia Khiêm, Hải Ðăng của Vĩnh Long, Xuân Phước (Bình Phước) và Học Dược (Bình Dương). Theo HLV Nguyễn Chí Thiện, mục tiêu của đội U19 Cần Thơ là chỉ tập trung thi đấu từng trận một, làm thế nào để các cầu thủ thể hiện được lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm, cự ly ngắn. Trước khi tham dự giải, đội U19 Cần Thơ cũng đã thi đấu tập huấn 3 trận, với kết quả thắng 2 trận, hòa 1 trận.

Chung bảng F với U19 Cần Thơ có U19 Ðồng Tháp, U19 Sài Gòn, U19 Ðồng Nai, U19 An Giang và chủ nhà U19 Bình Phước. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt đi - về từ ngày 15-2 đến 10-3, chọn đội đứng Nhất bảng vào vòng chung kết. Ðội đứng thứ Nhì sẽ so sánh các chỉ số phụ với đội đứng Nhì ở 5 bảng khác để giành vé thứ hai. Ở trận đấu ra quân hôm 15-2, đội U19 Cần Thơ đã thua 0-2 trước đội U19 Ðồng Tháp, đội được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng F.

Có thể nói, chỉ một trận mở màn trước đối thủ mạnh thì rất khó để đánh giá thực lực ở lứa tuổi trẻ. Các cầu thủ có thể thua trận này, nhưng sẽ chơi rất hay ở trận sau nếu tâm lý ổn định. Còn nhớ, tại vòng loại năm ngoái, U19 Cần Thơ đã gây bất ngờ ở giai đoạn lượt đi khi liên tục đứng Nhì bảng, nhưng bất ngờ xuống sức ở lượt về khi nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương hoặc thẻ phạt. Bởi thế, với thất bại ở trận đầu ra quân, U19 Cần Thơ vẫn có thể chơi tốt trong trận đấu chiều nay với U19 An Giang, cũng như trước các đối thủ khác.

Với lực lượng các đội trong bảng F hiện tại được đánh giá không quá sức với U19 Cần Thơ, hy vọng thầy trò HLV Nguyễn Chí Thiện sẽ gây được bất ngờ với lần đầu tiên giành vé vào vòng chung kết cho đội U19 Cần Thơ. Theo điều lệ, 6 đội Nhất bảng ở 6 bảng đấu tại vòng loại cùng với 5 đội Nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng chung kết. Trường hợp đội chủ nhà vòng chung kết nằm trong số này, thì Ban tổ chức sẽ quyết định đội Nhì bảng kế tiếp vào vòng chung kết.

Chia sẻ bài viết