13/05/2024 - 13:40

Đội tuyển Anh kỳ vọng vào hàng công ở EURO 2024 

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, Vòng chung kết (VCK) EURO 2024 sẽ diễn ra ở Đức (từ ngày 14-6). Hiện tại 24 đội bóng, trong đó có ứng cử viên vô địch là đội tuyển Anh, đang gấp rút lựa chọn đội hình để chuẩn bị cho hành trình chinh phục đấu trường danh giá nhất châu Âu. Giải đấu năm nay hứa hẹn có chất lượng cao hơn khi danh sách đăng ký đã được tăng từ 23 lên 26 cầu thủ.

Jude Bellingham (10) sẽ là nguồn cảm hứng của tuyển Anh ở EURO 2024. Ảnh: The Independent

Tham dự giải đấu năm nay, Tam Sư đang sở hữu rất nhiều tài năng đang thi đấu thăng hoa ở các CLB. Mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía tiền vệ Jude Bellingham sau khi anh có một mùa giải đầu tiên bùng nổ cùng CLB Real Madrid. Việc được thi đấu ở vị trí tấn công tự do hơn đang đưa phong độ của anh lên một tầm cao mới, và hứa hẹn sẽ là một trong những “át chủ bài” của tuyển Anh ở EURO 2024.

Sự mong đợi dành cho tiền vệ 18 tuổi Kobbie Mainoo được gọi vào đội hình tuyển Anh cũng không ngừng tăng lên sau mỗi tuần khi anh tiếp tục thi đấu ấn tượng giữa những khó khăn chung của Manchester United. Còn trường hợp của Cole Palmer có vẻ không thể bàn cãi khi anh ấy tiếp tục tỏa sáng dù Chelsea gặp nhiều vấn đề trong mùa giải này. Anh đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 42 trận đấu trên mọi đấu trường của Chelsea. Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Cole Palmer đã ghi 21 bàn thắng, và đang cùng Erling Haaland của Manchester City dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày Vàng Premier League.

Tiền đạo Anthony Gordon cũng đang thể hiện phong độ tốt tại Newcastle United. Những màn trình diễn của anh đã tạo nhiều chú ý và tài năng này chắc chắn là một cầu thủ khó có thể bỏ qua. Tuy nhiên, sự cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Anh đang diễn ra rất khốc liệt. Trong khi đó, tiền đạo kỳ cựu Harry Kane đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo CLB Bayern Munich. Anh đã ghi tổng cộng 36 bàn thắng sau 32 trận đấu ở Bundesliga, và gần như là vua phá lưới ở giải đấu hàng đầu nước Đức. Còn tiền vệ Declan Rice là người duy nhất ở tuyển Anh có khả năng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự ở mức đẳng cấp cao.

HLV Gareth Southgate đang phải đối mặt với nhiều quyết định quan trọng. Cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling cần có những màn trình diễn ấn tượng vào cuối mùa giải tại Chelsea để đảm bảo anh không trở thành một trong những trường hợp đáng chú ý nhưng bị loại. Tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United cũng có thể phải ở nhà nếu phong độ của anh không ổn định, trái ngược với những lựa chọn trẻ trung, năng động hơn đang thăng hoa ở các CLB.

Hậu vệ cánh Luke Shaw và Reece James đang cố gắng trở lại sau những chấn thương dài hạn để có thể góp mặt trong đội hình. Trong khi đó, các tiền đạo Ivan Toney, Ollie Watkins và Callum Wilson đang cạnh tranh cho hai vị trí trong đội hình, bên cạnh Harry Kane.

Mục tiêu của Tam Sư là giành chức vô địch EURO 2024 và HLV Southgate sẽ lựa chọn đội hình đảm bảo hiện thực hóa mục tiêu này. Sau khi lọt vào trận chung kết của EURO 2020 và chỉ thua Ý ở loạt sút luân lưu, Anh đã kỳ vọng sẽ tiến xa tại World Cup 2022, nhưng họ đã bị loại ở tứ kết bởi Pháp. Hiện nay, các cầu thủ tấn công đang có phong độ cao tại các CLB đang làm tăng kỳ vọng cho tuyển Anh.

Tất nhiên, HLV Southgate cũng đối diện áp lực nặng nề, khi tuyển Anh chưa bao giờ vượt qua bán kết tại giải đấu được tổ chức ở đất nước khác. Quan trọng hơn là Anh thường thua trước các đội tuyển mạnh trong các trận đấu loại trực tiếp. Mặc dù việc đánh bại Đức tại EURO gần đây là một động lực, nhưng những trận thua trước Croatia, Ý (ở loạt sút luân lưu) và Pháp trong 3 giải đấu trước đó của HLV Southgate cho thấy tuyển Anh phải nỗ lực, đoàn kết để vượt qua giới hạn của chính mình.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết