29/11/2018 - 21:58

Đội Cứu nạn giao thông Cần Thơ 

(CTO)-Đội Cứu nạn giao thông (CNGT) Cần Thơ thành lập tháng 6-2018, gồm 4 thành viên, do anh Nguyễn Hữu Tâm (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) làm Đội trưởng. Các thành viên còn lại ở TP Cần Thơ. Hiện Đội CNGT Cần Thơ đi tuần các tuyến đường từ 21 giờ đến 2 giờ sáng thứ 3, 5 và 7 để giúp đỡ người đi đường.

Theo anh Tâm, khi biết Đội CNGT Tây Ninh (do anh Đặng Văn Phúc làm Đội trưởng) có nhiều hoạt động giúp đỡ người bị tai nạn giao thông (TNGT), anh Tâm quyết định thành lập Đội CNGT Cần Thơ để giúp đỡ người bị TNGT tại các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và quốc lộ 1A (đoạn từ TP Vĩnh Long đến TP Cần Thơ).

Điều đáng quý là các thành viên Đội CNGT dùng tiền cá nhân đổ xăng, uống nước và mua dụng cụ y tế phục vụ sơ cứu vết thương cho nạn nhân. Thành viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh (18 tuổi) cho biết: “Tôi là nhân viên phục vụ quán cà phê, thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng. Những lúc không đi làm, tôi tham gia giúp đỡ người bị TNGT vì có nhiều kỹ năng sơ cứu vết thương”.


Đội Cứu nạn giao thông sơ cứu vết thương cho người bị tai nạn giao thông.

Hiện Đội CNGT Cần Thơ đi tuần các tuyến đường từ 21 giờ đến 2 giờ sáng thứ 3, 5 và 7 để giúp đỡ người đi đường. Các ngày còn lại đội đóng chốt tại nhà trọ để nhận tin báo TNGT qua số điện thoại 0392.550132. Từ khi thành lập đến nay, Đội CNGT Cần Thơ tham gia giúp đỡ, sơ cứu nạn nhân 13 vụ TNGT. Bên cạnh đó, đội giúp mua xăng, thay ruột xe… ban đêm cho khoảng 20 người.

Anh Nguyễn Hữu Tâm cho biết: “Thấy xe nhiều người đi đường chẳng may cán đinh thủng ruột xe ban đêm nên chúng tôi học thêm cách vá và thay ruột xe. Đội mua một ruột xe 48.000 đồng. Sau khi giúp người đi đường vá xe, chúng tôi lấy thêm 2.000 đồng tiền công. Tuy nhiên, người đi đường không có tiền, đội miễn phí luôn. Chúng tôi rất vui khi giúp nhiều người khỏi bị “chặt chém” khi xe bị thủng ruột trên đường ban đêm”.

Đội Cứu nạn giao thông vá ruột xe cho người đi đường.

Để nâng cao chất lượng hoạt động, thành viên Đội CNGT Cần Thơ đã học tập kinh nghiệm cứu nạn giao thông của Đội CNGT Tây Ninh. Sau 2 tháng, các thành viên trang bị thêm kiến thức sơ cứu vết thương, cách phối hợp hiệu quả các lực lượng chức năng địa phương…

Anh Nguyễn Hữu Tâm chia sẻ: “Chúng tôi đang tuyển thêm thành viên để có thể giúp đỡ nhiều người hơn. Đồng thời, liên hệ lãnh đạo Thành đoàn Cần Thơ, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên TP Cần Thơ để được tư vấn, định hướng hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực. Hãy điện thoại ngay cho chúng tôi khi đang lưu thông các tuyến đường nhưng xe bị hỏng hóc, hết xăng, thủng ruột... đêm khuya”.

PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết