17/06/2022 - 23:27

Đội Cần Thơ tích cực chuẩn bị cho sự trở lại 

Ðội bóng đá Cần Thơ vừa hoàn tất chuyến tập huấn tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Ðông Nam Bộ... sẵn sàng cho ngày trở lại giải hạng Nhất quốc gia 2022 sau hơn 2 tháng tạm nghỉ. Những khó khăn trong thời gian đầu đang dần được tháo gỡ và đội bóng hứa hẹn trở lại mạnh mẽ hơn.

Chiều 15-6, đội bóng đá Cần Thơ đã có trận giao hữu trên sân của Long An. Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-2 nghiêng về các cầu thủ Tây Ðô. Ðây là trận thắng thứ hai trong chuyến thi đấu tập huấn dài ngày của thầy trò HLV Nguyễn Việt Thắng. Có thể nói trong chuyến tập huấn này, đội Cần Thơ đã có những trận cầu hữu ích cùng các đội bóng của V.League, hạng Nhất, giúp hoàn thiện lối chơi.

Cầu thủ Cần Thơ trong trận đá tập với Long An. Ảnh: Tuấn Trần

Trước khi giải hạng Nhất 2022 tạm nghỉ, đội Cần Thơ trải qua 3 vòng đấu với kết quả 2 trận hòa, 1 thua, giành được 2 điểm, đang đứng thứ 10/12 trên bảng xếp hạng. Ðội Cần Thơ cũng đã chia tay Cup quốc gia 2022 sau trận thua Viettel ở vòng 1/8.

Kết quả này chưa thể mang đến sự hài lòng cho người hâm mộ, nhưng cũng tạm chấp nhận trong hoàn cảnh nhiều khó khăn hồi đầu mùa giải. Trong quá trình chuẩn bị mùa bóng này, đội Cần Thơ có lúc tưởng chừng phải bỏ giải vì nhà tài trợ rút lui. Mọi khó khăn chỉ tạm được tháo gỡ vào thời điểm cận ngày giải khởi tranh với sự tham gia của Tây Ðô Group. Vì vậy, thời gian giải tạm ngừng thi đấu vừa qua là quãng nghỉ quý báu để đội Cần Thơ tranh thủ “thanh lý” những bất ổn còn tồn đọng, trước khi giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trở lại vào cuối tháng này.

Tập trung lại sau kỳ nghỉ khá sớm và khi các vấn đề bên ngoài được giải quyết, nên trên sân tập các cầu thủ như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần. Không có trong đội hình cầu thủ ngôi sao, nhưng với nhiều cầu thủ trẻ đang rất khát khao cống hiến cùng các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm chinh chiến ở hạng Nhất lẫn V.League, HLV Nguyễn Việt Thắng đã xây dựng lối chơi tập thể, gắn kết. Ðội Cần Thơ đã thi đấu cọ sát với nhiều đội bóng như Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu… Dù chỉ thắng 2 trong 6 trận đấu tập huấn, nhưng HLV Việt Thắng đã xây dựng được một đội hình có tinh thần chiến đấu hết mình, đồng thời cải thiện đáng kể khâu dứt điểm. Trong 6 trận tập huấn, các cầu thủ Cần Thơ đã ghi được bàn thắng trong 4 trận đấu. Trong thời gian tạm nghỉ, đội bóng Tây Ðô cũng đã tăng cường cựu tuyển thủ Trương Ðình Luật vào thành phần Ban huấn luyện.

Giải hạng Nhất sẽ trở lại vào ngày 25-6 và đội Cần Thơ sẽ đến làm khách trên sân đối thủ nhiều duyên nợ Quảng Nam.

KHẢI MINH

Chia sẻ bài viết