04/03/2023 - 22:21

Giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam

Đội bóng Trường Đại học Cần Thơ giành vé dự vòng chung kết 

HOÀNG QUYÊN

Hai trận đấu cuối của vòng bảng Giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ đã diễn ra vào chiều 2-3 trên sân Cần Thơ. Sau 2 lượt đấu, chiếc vé dự vòng chung kết chỉ còn là tranh chấp giữa các cầu thủ sinh viên Trường Đại học (ĐH) Cần Thơ và Trường ĐH Trà Vinh khi cùng có 6 điểm và chênh nhau về chỉ số phụ. Thế nên, lượt đấu cuối cùng giữa 2 đội được xem như trận chung kết của vòng này.

Pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Trường ĐH Cần Thơ và Trường ĐH Trà Vinh. Ảnh: HOÀNG QUYÊN

Pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội Trường ĐH Cần Thơ và Trường ĐH Trà Vinh. Ảnh: HOÀNG QUYÊN

Với những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu trước đó, Trường ĐH Cần Thơ và Trường ĐH Trà Vinh được đánh giá cân sức cân tài. Đội Trường ĐH Trà Vinh có một hàng phòng ngự chắc chắn. Sau trận đầu tiên ra quân vất vả trước Trường ĐH An Giang và chỉ giành chiến thắng ở phút bù giờ, đội bóng đến từ Trà Vinh thi đấu khởi sắc để có kết quả tốt trước Trường ĐH FPT Cần Thơ và chưa để lọt lưới bàn nào. Trong cuộc đối đầu với Trường ĐH Cần Thơ, một kết quả hòa cũng đủ cho thầy trò HLV Trầm Quốc Nam có được vị trí dẫn đầu bảng đấu.

Thế nhưng đối thủ của họ rất mạnh. Đội bóng Trường ĐH Cần Thơ từng vô địch SV-League 2020, vào đến tứ kết giải sinh viên toàn quốc 2022. Có thể nói đội Trường ĐH Cần Thơ được đầu tư bài bản nhất trong 4 đội của khu vực, khi các học trò của HLV Châu Đức Thành thường xuyên tập luyện và tham gia nhiều giải đấu. Buộc phải chiến thắng nếu muốn đi tiếp, các cầu thủ Trường ĐH Cần Thơ có chút áp lực, nhập cuộc khá nặng nề và để cho đối thủ dẫn dắt thế trận trong phần lớn hiệp 1. Bên kia sân, Trường ĐH Trà Vinh thi đấu mạch lạc chắc chắn, nhưng khá vô duyên trong các pha dứt điểm. Cuối hiệp 1, phía đội Trà Vinh đã có pha cản phá trái phép tiền đạo đội Trường ĐH Cần Thơ và trọng tài phải dùng đến thẻ đỏ. Sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà lấy lại thế trận, tận dụng tốt cơ hội làm bàn, để rồi giành chiến thắng 2-0 với pha lập công của Tấn Phát (18) và Trung Kiên (17). Kết thúc trận đấu, Tấn Phát cho biết: “Đội có hơi căng thẳng nhưng cuối cùng cũng đã giành được chiến thắng. Tất cả rất vui mừng vì vào được chung kết giải đấu”.

Trận đấu trước đó giữa Trường ĐH An Giang và Trường ĐH FPT Cần Thơ chỉ mang tính thủ tục khi cả hai đều không còn cơ hội. Được đánh giá cao hơn và có kinh nghiệm thi đấu với ngôi vô địch hội thao sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh 2022, thầy trò HLV Hàng Quang Thái vào trận với thế tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, các cầu thủ Trường Đại học An Giang phải trả giá đắt khi đội trưởng bị thẻ đỏ phải rời sân khá sớm. Trong khi đó, đội bóng Trường ĐH FPT Cần Thơ non trẻ nhất của bảng đấu và xác định tham gia giải để học hỏi, vì đội tập trung chưa đầy 3 tháng, với phần lớn là sinh viên đang học năm nhất. Thế nên, dù thủng lưới khá nhiều trong 2 trận trước, nhưng các học trò HLV Nguyễn Thanh Điền vẫn lạc quan và bình tĩnh. Với lợi thế hơn người từ giữa hiệp 1, các cầu thủ Trường ĐH FPT Cần Thơ có chiến thắng đậm 5-1 trước Trường ĐH An Giang. 

Lần đầu tiên tổ chức nhưng Giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam thu hút khá đông sinh viên đến xem và cổ vũ. Qua 3 ngày thi đấu, khán đài A sân vận động Cần Thơ luôn được phủ kín với sự có mặt của hàng ngàn sinh viên. Họ cổ vũ vô tư cho tất cả các pha bóng đẹp, tình huống hay, góp thêm thành công cho sân chơi mới này.

Chia sẻ bài viết